Sau sự việc, giáo viên tại trường ở Itoshima, tỉnh Fukuoka đã xin lỗi học sinh và phụ huynh các em. Sở giáo dục thành phố Itoshima nói với báo Mainichi (Nhật Bản) rằng, hành vi của giáo viên này là "không phù hợp".

Theo Sở giáo dục, ngày 8/7, khi 5 nữ sinh năm nhất đến tiết học bơi muộn 4 phút với lý do là phải mất 2 phút để đi từ lớp đến cổng trường và 3 phút từ đó đến hồ bơi ngoài trời, giáo viên đã yêu cầu tất cả khoảng 40 học sinh trong lớp kiểm tra lại thời gian di chuyển. Các học sinh, gồm một số em đi chân trần, sau đó đi qua lại trên con đường nhựa dài khoảng 100 mét giữa hồ bơi và cổng trường.

4 học sinh đã đến phòng y tế trường để phàn nàn về việc bị bỏng. Ngày hôm sau, Sở giáo dục đã điều tra sự việc sau khi nhận được cuộc gọi từ một công dân và phát hiện tổng cộng 21 học sinh bị phồng rộp và các triệu chứng bỏng khác.

Sở giáo dục thành phố Itoshima cho biết: "Việc yêu cầu học sinh chịu trách nhiệm chung (vì bạn đến muộn) là không phù hợp và giáo viên cũng chưa cân nhắc đến việc học trò có thể bị bỏng. Chúng tôi đã chỉ đạo hiệu trưởng của các trường tiểu học và THCS trong thành phố để ngăn chặn tình trạng này tái diễn".

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ cao nhất ở Itoshima vào ngày 8/7 là 34,7 độ C.

Yên Minh