Đây là những  phim tư liệu, hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do các cơ quan truyền thông sản xuất và được trình chiếu trên màn hình công cộng tại 22 sân bay trên toàn quốc trong suốt thời gian quốc tang.

Từ ngày 20/7, không riêng sân bay Tân Sơn Nhất hay Nội Bài, các cảng hàng không trên cả nước đều đã tắt quảng cáo sôi động trên các màn hình công cộng, tạm dừng tổ chức những hoạt động văn hóa thể thao và treo cờ rủ.

Theo đại diện ACV, Tổng Công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị tăng cường bố trí nguồn lực (hạ tầng, trang thiết bị, nhân sự) chuẩn bị điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ các chuyến bay đưa, đón đoàn đại biểu trong nước và quốc tế tham dự lễ quốc tang.

IMG_89F88019E4B3 1.jpeg
Sảnh chờ sân bay Nội Bài trình chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: N. Hà 

Trước đó, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các hãng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, thời gian áp dụng từ 17h00 ngày 22/7/2024 đến hết 24h ngày 26/7/2024.

Theo quy định, các sân bay triển khai biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 sẽ phải tăng cường số lượng nhân viên an ninh hàng không, bảo vệ làm nhiệm vụ tại khu vực hạn chế; kiểm tra người bằng thiết bị phát hiện kim loại cầm tay và kiểm tra trực quan với người, đồ vật, phương tiện vào khu vực hạn chế của sân bay.

Đồng thời các sân bay phải tăng cường phỏng vấn, đối chiếu giấy tờ nhân thân khi hành khách làm thủ tục hàng không, khi kiểm tra an ninh hàng không. Kiểm tra trực quan ngẫu nhiên hành khách đã qua cổng từ mà không có báo động; kiểm tra trực quan hành lý xách tay, ký gửi qua máy soi tia X mà không có hình ảnh khả nghi; hạn chế người và phương tiện hoạt động tại khu vực công cộng của nhà ga hành khách... Với những hành lý ký gửi không có người đi cùng sẽ kiểm tra trực quan, sau khi đã được soi chiếu trước khi đưa lên tàu bay.