Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa chính thức phát động Chương trình 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2016.

Tất cả các doanh nghiệp ứng viên đều phải trải qua quy trình bình chọn 3 vòng gồm: Xét chọn hồ sơ; Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Bình chọn chung tuyển với 6 tiêu chí đánh giá là Nhân lực; Thị trường và khách hàng; Công nghệ và sản phẩm; Các chỉ tiêu tài chính; Công tác lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp; Giải thưởng, danh hiệu và các thành tích đặc biệt, các hoạt động thể hiện trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp (CSR).

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng (thứ 5 từ trái sang) tại lễ tôn vinh và trao giải 40 DN CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2015

Theo Ban tổ chức, các doanh nghiệp CNTT có pháp nhân tại Việt Nam và được thành lập từ 3 năm trở lên đều có cơ hội tham gia chương trình. Thời hạn đăng ký từ ngày 1/9/2016 và lễ công bố sẽ được tổ chức vào ngày 26/10, trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 10 năm ngày CNTT Nhật Bản (Japan ICT Day 2016).

So với năm ngoái, cuộc bình chọn năm nay đã có một số điều chỉnh quan trọng như tổng số doanh nghiệp được tôn vinh tăng lên 50 doanh nghiệp, thay vì 40 Doanh nghiệp. Song song với việc công bố Top 50 doanh nghiệp, VINASA cũng sẽ biên soạn ấn phẩm đặc biệt giới thiệu về các doanh nghiệp này bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật, đồng thời quảng bá đến hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm ngoái, 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu được bình chọn đã đạt tổng doanh thu hơn 14.300 tỷ đồng,  chiếm 1/4 doanh thu toàn ngành phần mềm - nội dung số và tạo việc làm cho 23.000 lao động.

T.C