Mới đây, một trường trung học ở Porth, xứ Wales (Anh) đã tuyển dụng đội ngũ giáo viên gồm 27 học sinh cũ của trường về giảng dạy trong năm học mới.

Sau đợt tuyển này, các cựu học sinh của Trường Ysgol Cwm Rhondda đã chiếm gần một nửa số giáo viên của trường. Thậm chí, hiệu phó của trường hiện tại cũng là một cựu học sinh.

{keywords}

27 cựu học sinh trở lại trường trung học cũ làm giáo viên

{keywords}

Hiệu trưởng Rhian Morgan Ellis chính là người đã tuyển dụng hàng loạt cựu học sinh

Hiệu trưởng Rhian Morgan Ellis, 57 tuổi – người điều hành trường học cũ của mình – đã ra quyết định này với mong muốn biến ngôi trường trở thành nơi "một khi từng là học sinh ở đây, bạn sẽ luôn được chào đón khi trở về".

Một trong những cựu học sinh trẻ tuổi nhất được nhận về trường là trợ lý hỗ trợ học tập Amelia Davies, 19 tuổi. Cô chia sẻ: “Đây thực sự là nơi vô cùng “đáng yêu”. Nó giống như là một gia đình lớn vậy. Cô hiệu trưởng luôn dễ gần và tạo ra không khí ấm cúng trong ngôi trường”.

{keywords}

Giáo viên âm nhạc Amy Morgan, 29 tuổi

Trong khi đó, giáo viên âm nhạc Amy Morgan, 29 tuổi cho biết: "Khi còn là học sinh, tôi đã có những trải nghiệm tích cực ở trường. Tôi rất thích các bài học và cách nhà trường hỗ trợ tôi bằng mọi giá. Điều đó đã thôi thúc tôi trở về. Khi quay lại, tôi đã được chào đón bằng một vòng tay rộng mở”.

{keywords}

Hiệu phó của trường là Craig Spanswick, 37 tuổi, người đã dạy 6 đồng nghiệp của mình khi họ còn là học sinh

Hiệu phó của trường là Craig Spanswick, 37 tuổi, người đã dạy 6 đồng nghiệp của mình khi họ còn là học sinh nói: “Trường cung cấp cơ hội cho mọi cựu học sinh. Tất nhiên, bạn phải đạt đủ tiêu chuẩn đầu vào theo quy định. Việc cựu học sinh về trường không có gì kỳ lạ cả, vì ai cũng quen với điều đấy rồi”.

Trường Giang (Theo Daily Mail)

Ngôi trường có cách dạy kỳ lạ khiến học sinh không muốn về nhà

Ngôi trường có cách dạy kỳ lạ khiến học sinh không muốn về nhà

Không áp dụng những cách dạy học thông thường, một ngôi trường ở Úc đã tiên phong giảng dạy mô hình “giáo dục trong rừng”. Cách dạy “lạ lẫm” này khiến nhiều học sinh thích thú tới độ, đến cuối ngày không em nào muốn về nhà.