Xem video:

Tình huống "dở khóc dở cười" trên xảy ra mới đây ở Kerala, một bang thuộc miền Nam Ấn Độ.

Theo chính quyền địa phương, một nhóm gồm 40 khách du lịch, được cho là đến từ bang Karnataka, đã di chuyển trên 27 chiếc SUV địa hình 4x4 mang nhãn hiệu Mahindra Thar để khám phá một ngọn đồi ở Idukki.

Đây là khu vực vốn không khuyến khích du lịch hay trải nghiệm lái xe vì địa hình nguy hiểm. Tuy nhiên, nhóm xe trên vẫn bất chấp để đi vào. Và rắc rối đã xảy ra khi trời bắt đầu mưa, khiến khung cảnh xung quanh hoàn toàn thay đổi.

Những chiếc SUV này dù trang bị hệ dẫn động 2 cầu, chuyên chạy đường khó nhưng dường như hoàn toàn bất lực, bánh xe bắt đầu mất lực bám trên đường trơn trượt. Các tài xế đã cố gắng lái xe xuống nhưng không thể và gần như 27 chiếc xe SUV đã mắc kẹt trên ngọn đồi.

Cả nhóm 40 người cuối cùng quyết định bỏ lại xe để đi bộ xuống nhà dân địa phương nhờ giúp đỡ. Để tránh xe bị hư hỏng, một số người còn buộc dây nối xe vào gốc cây hoặc chèn đá để mưa gió không làm trôi.

Người dân địa phương sau khi giúp đỡ chỗ nghỉ cho nhóm du khách đã thông báo cho cơ quan chức năng, nhưng phải đến ngày hôm sau, chính quyền mới cử người đến hiện trường kiểm tra các phương tiện bị bỏ lại.

Giám đốc Cảnh sát ở Idukki cho biết các xe SUV đã được giải cứu thành công nhưng tài xế chắc chắn sẽ bị xử phạt vì đã đi vào khu vực cấm.

Theo chuyên gia lái xe an toàn, việc tài xế tự tin thái quá vào các tính năng địa hình vốn được người bán quảng cáo nhấn mạnh là điều không nên khi lái xe ở đường lạ. Bởi vì ở một nơi không quen thuộc, địa hình có thể thay đổi bất chợt do thời tiết, dẫn đến yếu tố bất lợi cho tài xế. Điển hình như ở Kerala trong tháng 7 đều có mưa hàng ngày, khiến việc di chuyển trở nên vô cùng khó khăn. Ngay cả khi chiếc xe được trang bị tính năng địa hình phù hợp đường khó, nó cũng có thể không giúp ích được gì trong những tình huống mưa trơn, gây sạt lở đường.

Nguyên tắc số 1 khi lái xe địa hình khám phá cung đường mới là phải tìm hiểu thời tiết, hỏi qua người dân bản địa về những đặc điểm của con đường và chuẩn bị các tình huống cứu hộ xe.

Theo Cartoq

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!