Tối 23/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt Màu hoa đỏ lần thứ 15.

Dự lễ có Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.
Chương trình Màu hoa đỏ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Hình ảnh những đại biểu "vô danh" gây nhiều xúc động 

Chương trình Màu hoa đỏ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, chiến sĩ cả nước đối với các Anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Chương trình nghệ thuật Màu hoa đỏ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Phát biểu tại chương trình, Đại tướng Lương Cường nói, chiến tranh đã lùi xa, nhưng tất cả chúng ta đều không thể quên những mất mát, đau thương, nhức nhối mà chiến tranh để lại.

“Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ và biết ơn các Anh hùng liệt sỹ; biết ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân những người có công với dân, với nước - đó là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta”, Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh.

Người dân xúc động ở Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Màu hoa đỏ lần thứ 15 năm 2022 gồm 3 trường đoạn: Lên đường - Tinh thần thép - Tự hào dáng đứng Việt Nam, tái hiện lại những ký ức về một thời hoa lửa, những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt.

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: Tổ quốc, Màu hoa đỏ, Cỏ non thành cổ, Huyền thoại Mẹ, Em vẫn đợi Anh về, Xuôi dòng Thạch Hãn…

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn khiến những người có mặt thực sự xúc động khi chứng kiến hình ảnh, phía trước dãy ghế của đại biểu là 28 chiếc ghế được đặt trang trọng, ngay ngắn.

Phía trên mỗi chiếc ghế, những quân tư trang của các anh hùng, chiến sĩ được xếp đặt gọn gàng cùng với bông hoa cúc trắng tinh khiết thể hiện sự thành kính, tri ân của thế hệ mai sau đối với công lao của các anh hùng, liệt sĩ.