Dưới đây là 3 bí kíp “bỏ túi” của các “tín đồ” ẩm thực giúp tối ưu chi phí khi thưởng thức món ngon mỗi ngày.

Thanh toán không tiền mặt khi đặt đồ ăn trực tuyến

Thanh toán không tiền mặt đang dần trở thành thói quen tiêu dùng của giới trẻ bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Đối với các “tín đồ” ẩm thực, phương thức thanh toán này còn giúp họ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể. Các đơn hàng có lựa chọn thanh toán không tiền mặt sẽ được áp dụng nhiều ưu đãi hơn. Do đó, người dùng có thể cộng dồn thêm nhiều ưu đãi trong một đơn hàng nếu chọn thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử. 

Như vậy, chỉ cần vài thao tác thanh toán trên ứng dụng, người dùng có thể bỏ qua các khâu phức tạp của việc giao dịch tiền mặt và thoả sức thưởng thức các món ăn ngon.

Thanh toán không tiền mặt được nhiều người Việt sử dụng nhờ sự tiện lợi và tiết kiệm

Hồng Nhung (24 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Một trong những lý do để mình “nghiền” thanh toán qua ví điện tử, bên cạnh sự nhanh gọn của hình thức này, đó là có vô vàn mã giảm giá hấp dẫn được áp dụng khi đặt đồ ăn. Từ ngày bắt đầu đi làm và độc lập tài chính với gia đình, mình phải thắt chặt chi tiêu hơn. Với một người mê ăn uống như mình thì ví điện tử giúp mình tự tin đặt nhiều món yêu thích hơn nhưng vẫn đảm bảo khoản chi tiêu cố định hàng ngày.”

Đăng ký gói hội viên 

Nhiều người trẻ hiện nay đang phải đối mặt với bài toán chi tiêu trong bối cảnh vật giá leo thang. Điều này đòi hỏi họ phải cân đo đong đếm, tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm và tiêu dùng thông minh hơn trong chi tiêu hàng ngày. Là một “tín đồ” của các ứng dụng đặt đồ ăn online, Hồng Ngọc (28 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Nếu như trước đây, với 100.000 đồng, mình có thể thoải mái đặt bữa sáng và thêm cốc cà phê yêu thích, thì giờ đây khi chi phí xăng xe và thực phẩm tăng, với cùng khoản tiền đó, mình buộc phải chọn các món khác rẻ hơn, cũng như phải so sánh phí ship giữa các app trước khi đặt.”  

Hiểu được nhu cầu người dùng, nhiều ứng dụng đặt đồ ăn đã cho ra mắt các gói hội viên với nhiều ưu đãi, giúp tối ưu chi tiêu và mang đến những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ. Theo Ngọc chia sẻ, để tối ưu chi phí ăn uống, Ngọc đã đăng ký một vài gói hội viên trên các ứng dụng. Và sau thời gian thử nghiệm, cô đã lựa chọn GrabUnlimited với mức phí 49.000 đồng/ tháng.

“Có đến 99 mã ưu đãi freeship 15.000 đồng khi đặt đồ ăn trên GrabFood, nhất là không bị hạn chế số lần được sử dụng trong ngày nên mình cũng tiết kiệm được kha khá. Ngoài ưu đãi freeship được tự động áp dụng khi đơn hàng đạt đủ giá trị tối thiểu, gói hội viên còn có thêm ưu đãi cho dịch vụ di chuyển và “đi chợ” online, rất phù hợp với dân văn phòng như tụi mình”, Ngọc kể thêm.

Sử dụng các gói hội viên để tiết kiệm chi phí đang là xu hướng chi tiêu mới của giới trẻ. Ảnh: Thanh Phong

Đặt đồ ăn theo nhóm

Các “tín đồ” của các app đặt đồ ăn còn nằm lòng thông tin: đơn hàng càng lớn thì ưu đãi càng nhiều. Vì vậy, một bí kíp không thể bỏ qua đối với những người làm việc ở văn phòng là rủ đồng nghiệp đặt đơn theo nhóm. Hình thức này sẽ giúp giá trị đơn hàng giảm đáng kể, còn phí ship thì có thể chia nhỏ cho nhiều người.

Gọi đồ ăn online theo nhóm được dân công sở ưa chuộng để chia nhỏ phí ship và hưởng nhiều ưu đãi

Chia sẻ về sự hiệu quả của hình thức này, chị Thanh Vy (30 tuổi, TP.HCM) cho biết: “Đặt đồ ăn theo nhóm cực “hời”. Cứ đến giờ ăn là mọi người trong công ty hô hào gọi đồ ăn chung, gom lại một đơn thì mỗi người chỉ cần trả chưa tới 5.000 đồng cho phí ship. Chưa kể, đơn hàng giá trị cao thì được giảm giá càng nhiều. Giờ có thêm gói hội viên GrabUnlimited nên nhóm mình được miễn phí ship, và vẫn được cộng dồn nhiều ưu đãi trên 1 đơn hàng, tiết kiệm được khá hiệu quả.” 

Thanh toán không tiền mặt, đăng ký gói hội viên hay đặt đồ ăn theo nhóm là 3 bí kíp giúp các “tín đồ” ẩm thực giảm áp lực chi tiêu cho việc ăn uống. Việc kết hợp 3 bí kíp này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm hơn, mà còn “quẳng gánh lo” chi phí để thưởng thức những bữa ăn ngon một cách thoải mái, trọn vẹn hơn.  

Bích Đào