Anh em đại gia gốc Hoa Trần Kim Thành - Trần Lệ Nguyên

Hai anh em đại gia gốc Hoa - Trần Kim Thành và Trần Lệ Nguyên được mọi người biết đến với đế chế” Kido. Ông Trần Kim Thành hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido. Trong khi đó, ông Trần Lệ Nguyên là Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido.

3 cặp anh em đại gia quyền lực bậc nhất Việt Nam
Anh em Chủ tịch Trần Kim Thành và Tổng giám đốc Kido Trần Lệ Nguyên. Ảnh: KDC 

Tập đoàn Kido, tiền thân là tập đoàn Kinh Đô được thành lập vào năm 1993 và từ đó trở thành một trong những công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Ông Trần Kim Thành đang sở hữu 303.600 cổ phiếu KDC, 50.000 cổ phiếu TAC và 42.900 cổ phiếu TLG, tương đương 1.513 tỷ đồng. Ông Trần Lệ Nguyên nắm giữ hơn 34 triệu cổ phiếu KDC, 50.000 cổ phiếu TAC và 92.900 cổ phiếu TLG, tương đương 2.213 tỷ đồng.

Anh em nhà bầu Thuỵ

Doanh nhân Nguyễn Đức Thuỵ (hay bầu Thuỵ) không phải là cái tên xa lạ trước giới kinh doanh và cả những người hâm mộ bóng đá. Bầu Thuỵ là người sáng lập Công ty Cổ phần Thaiholdings và Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

3 cặp anh em đại gia quyền lực bậc nhất Việt Nam - 1
 Bầu Thuỵ và anh trai Nguyễn Văn Thiện. 

Bầu Thuỵ từng là một trong nhóm 100 doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009". Đại gia Nguyễn Đức Thụy cũng từng nổi tiếng về độ "chịu chơi" khi sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls-Royce Ghost và 1 Maybach 62s cùng các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8...

Anh trai của bầu Thuỵ là ông Nguyễn Văn Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuân Thiện (Xuân Thiện Group), thành viên của ThaiGroup. Ngồi ở vị trí ghế nóng, ông Nguyễn Văn Thiện đã đưa công ty ngày càng phát triển trên nhều phương diện.

Ngoài ra, bầu Thuỵ còn có một người em trai là Nguyễn Xuân Thủy - người từng thay thế anh trai mình dẫn đàn đội bóng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

Anh em bầu Đức

Đại gia Đoàn Nguyên Đức (hay bầu Đức) - Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai từng được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á. Bầu Đức hiện sở hữu 319,9 triệu cổ phiếu HAG, tương đương 2.848 tỷ đồng.

3 cặp anh em đại gia quyền lực bậc nhất Việt Nam - 2
 Đoàn Nguyên Thu là người em tải sát cánh với bầu Đức.

Gia đình bầu Đức có 9 người nhưng anh em đại gia rất kín tiếng, duy chỉ có người em trai Đoàn Nguyên Thu là người sát cánh với bầu Đức nhất. Ông Thu làm việc tại HAGL từ năm 1999.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Thú chơi ngông 'không giống ai' của 5 đại gia ViệtSở hữu khối tài sản đồ sộ, các đại gia này sẵn sàng "vung tiền" cho những thú vui kỳ quái.