'Nếu thiên đường là đây' – 10 bài học giá trị sau trải nghiệm cận tử

Nhà văn Anita Moorjani - tác giả cuốn sách Nếu thiên đường là đây nhận ra những bài học sau trải nghiệm cận tử. Bà chia sẻ: “Trải nghiệm cận tử giúp tôi hiểu cuộc đời này có thể hoá thành thiên đường nếu chúng ta biết vận hành và biết bản thân cần làm gì để tạo nên thiên đường thực sự”.

Nữ nhà văn muốn trải nghiệm, khám phá, sống đúng với thực tại. Bà tìm cách xoá tan nỗi sợ hãi, kinh hoàng và mệt mỏi trước đây. Anita Moorjani viết: “Tôi muốn sống trong thiên đường tại đây và ngay bây giờ”. 

Cuốn sách 'Nếu thiên đường là đây'. 

'Giá trị của sự tử tế'

Lòng tốt và sự đồng cảm khởi nguồn cho hạnh phúc. Yêu thương chân thành và công bằng với mọi người cũng là cách thể hiện lối sống tử tế. Nếu xã hội chìm trong đau khổ, trái tim lẫn tâm trí bị cái ác lấn át thì chúng ta sẽ bất hạnh. 

Việc cố gắng tạo ra giá trị tích cực trong cuộc sống rất quan trọng. Nhà văn Piero Ferrucci đã trình bày đầy đủ và mạch lạc điều đó trong cuốn Giá trị của sự tử tế. Để cuộc sống ý nghĩa, chúng ta cần củng cố, nuôi dưỡng những giá trị cơ bản của con người như: lòng tốt, sự chân thành, đồng cảm...

Yêu thương chân thành cũng là cách thể hiện lối sống tử tế.

'Vẻ đẹp của những điều còn lại'

Vẻ đẹp của những điều còn lại do tác giả Steve Leder chấp bút. Ông là một giáo sĩ người Do Thái, đã chủ trì hơn 1.000 tang lễ trong suốt 3 thập kỷ. Những điều Steve Leder trải qua và tận mắt chứng kiến khiến cho nội dung cuốn sách chân thực, dễ tiếp cận. 

Tác phẩm này khuyến khích con người chủ động đối mặt với cảm xúc về cái chết. Trải nghiệm của tác giả được truyền tải tinh tế, khiến độc giả có cảm giác đang nói chuyện với người bạn thân. Steve Leder đưa người đọc vào hành trình thay đổi, giải phóng nỗi sợ về cái chết. Mỗi trang sách đều ẩn chứa bài học quý giá về cuộc sống, giúp bạn sống tử tế, trân trọng từng khoảnh khắc thực tại.

'Vẻ đẹp của những điều còn lại' giúp bạn sống tử tế, trân trọng từng khoảnh khắc thực tại.

Diệu Thu