Theo Tiến sĩ người Anh Deborah Lee, chán ăn, khó nuốt và cảm thấy no nhanh có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. 

Chán ăn

Bác sĩ Lee cho biết: “Chán ăn là một trong những triệu chứng ung thư phổ biến nhất. Bệnh nhân không cảm thấy đói dù đã tới bữa hoặc chỉ có thể ăn một lượng nhỏ”.

Chán ăn, nhanh no... là các dấu hiệu cảnh báo cơ thể bất ổn. Ảnh minh họa: Eatthis

Theo Express, điều này đặc biệt đáng lo ngại nếu người đó có thêm bất kỳ triệu chứng nào khác như giảm cân, đau bụng, buồn nôn và nôn. Bác sĩ giải thích biểu hiện chán ăn có thể do bất kỳ bệnh ung thư nào gây ra, với khoảng 50% số người mắc phải vật lộn với tình trạng này. 

Tuy nhiên, chán ăn phổ biến nhất ở bệnh nhân ung thư tuyến tụy, đường tiêu hóa trên và phổi.

Chứng khó nuốt

Người bệnh cảm thấy như thức ăn bị mắc kẹt trên đường xuống dạ dày. Họ có thể bị nghẹn hoặc nôn trong bữa ăn. Tiến sĩ Lee giải thích bất ổn này khiến bệnh nhân nhai và nuốt thức ăn lâu hơn, phát ra những tiếng động khi ăn uống.

Biểu hiện trên có thể cảnh báo ung thư thực quản, miệng và lưỡi, thanh quản, tuyến giáp, da, mũi và xoang.

Nhanh no

Cảm giác no nhanh sau bữa ăn thường đi đôi với chứng chán ăn, khiến bụng của người bệnh khó chịu.

Tiến sĩ Lee thông tin: “Người bệnh cảm thấy no dù mới ăn được một nửa lượng thức ăn thông thường. Bụng của họ chướng lên. Tình trạng đặc biệt đáng lo ngại nếu có bất kỳ triệu chứng nào khác như ốm mệt, đau bụng, ợ nóng hoặc đầy hơi”. 

Đây là dấu hiệu điển hình của ung thư buồng trứng nhưng cũng có thể chỉ ra ung thư tuyến tụy và dạ dày.

Bác sĩ Lee nói thêm: “Những người trải qua tình trạng trên cần đi khám để bác sĩ quyết định các xét nghiệm cần thiết. Họ càng đi khám sớm càng có cơ hội chữa trị hiệu quả nếu mắc bệnh”.