Diễn ra tại Đà Nẵng hôm 26/8, “I Dreamed A Dream” trở thành một trong những show thời trang Việt lớn hàng đầu năm. Màn trình diễn đã phá vỡ những giới hạn, tiên phong trong cách thức làm show kiểu mới, đem tới những trải nghiệm chưa từng có cho khách mời. Việc áp dụng những công nghệ tân tiến nhất cũng là dấu ấn độc đáo.

aaaaaaaaaa1 0.jpg
NTK Chung Thanh Phong bên dàn mẫu trong show “I Dreamed A Dream”

Sàn catwalk công phu, đậm chất futuristic 

Với “I Dreamed A Dream”, Chung Thanh Phong trở thành nhà thiết kế (NTK) Việt đầu tiên dựng sàn catwalk bên trong khán phòng của khu nghỉ dưỡng năm sao InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. 

Trước đây, nhiều show thời trang từng diễn ra tại các khu resort. Tuy nhiên các nhà mốt thường tận dụng cảnh quan thiên nhiên sẵn có hoặc ra mắt bộ sưu tập (BST) trong không gian kín, không dựng sân khấu để tránh làm ảnh hưởng đến nội thất, kiến trúc của khán phòng. 

Việc được phép xây dựng đường băng ở phòng cưới đẹp, độc nhất cho thấy sự tin tưởng của hai đơn vị, góp phần khẳng định tầm cỡ của “thương hiệu” Chung Thanh Phong.

2 aaaaaaaa0.jpg
Sân khấu theo phong cách siêu thực, vừa tôn kiến trúc của Bill Bensley, vừa giúp các bộ đầm Haute Couture thăng hoa

Lần đầu tiên, một “cuộc chơi nghệ thuật” kịch tính hiện diện trước giới mộ điệu; khi sàn diễn mang phong cách siêu thực được đặt trong lòng kiến trúc mang âm hưởng Indochine do kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Bill Bensley thực hiện. 

Bensley được Tạp chí Time đánh giá là “ông hoàng” của những khu nghỉ dưỡng quyến rũ nhất hành tinh. Các công trình qua bàn tay ông đều nhiều chi tiết, đến mức vị kiến trúc sự này được “đóng khung” là một “maximalist” (người theo trường phái tối đa). 

Điều này đem tới thách thức lớn cho toàn bộ ekip, bởi sân khấu vừa phải đậm chất futuristic vừa phải giữ nguyên tinh thần thiết kế của Bensley - 2 trường phái tương phản nhưng khi đặt cạnh nhau vẫn phải hài hòa. 

Ngoài ra, ánh sáng cũng là một “bài toán khó” bởi phải tính toán làm sao để ánh sáng của đèn hòa quyện với ánh sáng tự nhiên, rọi xuống từ trần nhà trong suốt. Với sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm, cuối cùng một sàn diễn ấn tượng đã trở thành hiện thực. Những khối tinh thể trong suốt làm bằng Alu gương với kỹ thuật dựng khối origami được nhấn nhá một cách tài tình, hợp lý trên đường băng uốn lượn, vẽ ra hình ảnh một xứ sở siêu thực như ý tưởng của nhà thiết kế.

Hậu trường ekip Chung Thanh Phong thực hiện show “I Dreamed A Dream” cùng màn quay bullet time ấn tượng

Ứng dụng loạt công nghệ hiện đại hàng đầu

“I Dreamed A Dream” còn là show tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại. Thay vì cách thức trải thảm đỏ quen thuộc để đón tiếp khách mời, NTK Chung Thanh Phong biến không gian của một khán phòng thành trường quay kỳ ảo. Ekip sử dụng 150 chiếc máy ảnh, áp dụng bullet time (viên đạn thời gian), tạo nên hiệu ứng AI cho các video. 

Bullet time là một hiệu ứng đánh lừa thị giác khiến người xem có cảm giác con người và cảnh vật xung quay đều bất động và chỉ có máy quay đang quay vòng quanh chủ thể giống như thời gian đang chậm lại. Hiệu ứng này được áp dụng lần đầu tiên trong phim “Ma trận” năm 1999, mang lại thành công lớn đến mức thuật ngữ “bullet time” được dùng để chỉ hiệu ứng này cho đến nay.

aaaaaaaaaaaa5.jpg
Màn trình diễn của 400 máy bay không người lái trên bầu trời Đà Nẵng 

Ngoài ra, Chung Thanh Phong còn là nhà thiết kế Việt tiên phong trình diễn drone trong 12 phút trên bầu trời Đà Nẵng để cảm ơn các khách mời và nhà tài trợ. Đúng 21h15 phút, 400 chiếc máy bay không người lái của Hidrone xuất hiện, bay lên từ bờ biển trong tiếng hò reo phấn khích của khán giả. Khán giả ồ lên khi các đốm sáng liên tục biến hóa thành những logo, dòng chữ tôn vinh những thương hiệu đã góp phần tạo nên thành công của show diễn. Màn trình diễn khép lại mãn nhãn với dòng chữ “Deeply Thankful” trên nền pháo tay của khán giả.

“Bắt tay” kiến tạo sự đẳng cấp

Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên một bộ sưu tập kim cương hàng chục tỷ đồng được chế tác dành riêng cho đầm cưới Haute Couture trong show, nhấn mạnh tính độc bản và xa xỉ. NTK Chung Thanh Phong đã “bắt tay” Three Trees thực hiện BST "Enchanted Reverie" gồm 37 thiết kế, trong đó có 20 mẫu thuộc phiên bản giới hạn. 

Mỗi món đều được chế tác bằng những kỹ thuật tinh xảo. Đan xen giữa những viên đá quý lấp lánh là những họa tiết tinh tế nhằm tôn vinh vẻ đẹp của cô dâu trong ngày trọng đại. "Enchanted Reverie" truyền tải câu chuyện cổ tích về tình yêu vĩnh cửu.

3aaaaaaaaa.jpg
Show gây sốt với BST kim cương hàng chục tỷ đồng cùng những món quà giá trị chiêu đãi khách

Điều ấn tượng làm nên thành công của I Dreamed A Dream còn đến từ sự chăm chút kỹ lưỡng mang tính cá nhân hóa cho từng khách mời. Mỗi vị khách đến dự show đều nhận được túi quà thể hiện tình cảm, sự trân trọng của nhà thiết kế, gồm: thiệp và đèn nghệ thuật mang tên mình, yến, túi tote, bộ mỹ phẩm dưỡng da từ thương hiệu Hàn Quốc KyungLab, nước uống ion kiềm Mira…

Doãn Phong