Bóng đá đã trở thành một môn giải trí có sức hấp dẫn rất lớn, từ đó tạo ra sự bùng nổ về hệ sinh thái tài chính trong môn thể thao này trong những thập kỷ qua.

Trong những năm gần đây, các hợp đồng trị giá hàng triệu euro đã được ký kết và sẽ tiếp tục được ký kết, không chỉ với các cầu thủ mà còn với các huấn luyện viên.

Simeone nhận lương cao nhất giới huấn luyện

Tờ L'Equipe của Pháp vừa đưa ra những tài liệu cho thấy những HLV được trả lương cao nhất thế giới.

1. Diego Simeone. Bất chấp sự bấp bênh về kinh tế tồn tại ở bóng đá Tây Ban Nha, HLV người Argentina, theo L'Equipe, là người có thu nhập cao nhất hiện nay.

L'Equipe đưa ra các tài liệu khẳng định, thuyền trưởng của Atletico hưởng lương 40 triệu euro mỗi năm. Đây là con số rất "khủng" trong giới huấn luyện.

Thậm chí, nhiều cầu thủ đẳng cấp hiện nay kiếm mức lương thấp hơn những gì Atletico đang trả cho "El Cholo".

2. Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha được xếp vào một trong những HLV xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ở bất cứ nơi nào ông đặt chân đến, Guardiola đều giành được vô số danh hiệu nhờ thứ bóng đá đầy màu sắc và hấp dẫn, như ông đang làm với Man City.

Guardiola và Klopp, hai HLV có lương cao nhất bóng đá Anh

Guardiola có mức lương 23 triệu euro mỗi mùa. Ông là HLV mà phần lớn các CLB hàng đầu châu Âu đều muốn làm việc.

3. Jurgen Klopp. Sau giai đoạn thành công với Borussia Dortmund, Klopp đến Liverpool và sự nghiệp của ông càng thăng tiến.

Nhà cầm quân người Đức giúp Liverpool giành hầu như mọi thứ tại Anh, từ chức vô địch Champions League đến ngôi quán quân Premier League sau 30 năm chờ đợi.

Những thành công trong thời gian qua giúp Klopp nhận được 17 triệu euro mỗi năm tại Anfield.