Erling Haaland là cơn ác mộng đối với Bayern Munich, với những bàn thắng khiến nhà vô địch bóng đá Đức chia tay Champions League và đối mặt với mùa giải khó khăn.

Cầu thủ người Na Uy vừa ghi bàn thứ 6 vào lưới đội bóng xứ Bavaria, trong trận lượt về tứ kết hòa 1-1.

Bayern không thể tạo nên điều kỳ diệu

Kể từ khi Haaland lần đầu tiên đối mặt Bayern Munich, tháng 5/2020, không ai ghi bàn vào lưới đối thủ này nhiều bằng anh.

Haaland đưa Man City vào bán kết, đối mặt với Real Madrid. Trong khi đó, Bayern buộc phải tập trung giành Bundesliga để tránh khỏi cái kết thảm họa.

Có 3 lý do khiến Bayern Munich thất bại:

- Thomas Tuchel. Bayern Munich tự bắn vào chân mình ngay khi đưa ra quyết định sa thải Julian Nagelsmann.

Bất chấp những vấn đề ngoài sân cỏ, liên quan đến một số kẻ phá bĩnh trong phòng thay đồ và mối quan hệ không tốt với những cầu thủ quan trọng trong đội, Nagelsmann vẫn làm việc tích cực: vị trí nhì bảng Bundesliga, toàn thắng 8 trận Champions League (trong đó có các đối thủ Inter Milan, Barcelona và PSG) và trong cuộc đua ở Cúp Đức.

Thomas Tuchel là một HLV giỏi, thể hiện điều đó ở các đội bóng lớn với những yêu cầu khác nhau. Thế nhưng, để tập hợp một đội theo phong cách của ông, với thời gian quá ít, gần như là không thể.

Tuchel là HLV đầu tiên của Bayern không thắng sau 2 trận Champions League đầu tiên ở thế kỷ 21

Kể từ khi Tuchel đến, Bayern dừng bước ở Champions League trước Man City, cũng như bị Freiburg loại khỏi Cúp Đức. Từ tham vọng ăn 3, đội giờ đây chỉ còn đua Bundesliga.

Tuchel trở thành HLV thứ hai trong lịch sử Bayern không thắng 2 trận đầu tiên ở Champions League/Cúp C1. Người trước đó Ottmar Hitzfeld, mùa giải 1998-99.

Ngoài ra, Tuchel chỉ thắng 2 trong 6 trận đầu tiên trên mọi đấu trường với Bayern. HLV gần đây nhất ở Bavaria trải qua kết quả tương tự là Soren Lerby năm 1991.

- Dayot Upamecano. Phong độ kém của trung vệ người Đức là một trong các nguyên nhân khiến Bayern phải nhận đến 4 bàn thua trong 2 lượt trận gặp Man City, trong bối cảnh họ giữ sạch lưới 7/8 trận trước đó ở Champions League.

Upamecano phòng ngự kém trong hai lượt trận với Man City

Trong trận lượt đi, Upamecano hầu như không thể che chắn cho khung thành nhà. Điều đó buộc Sommer phải làm việc vất vả với 6 pha cứu thua.

Màn trình diễn của Upamecano càng tệ hơn ở lượt về. Anh tạo ra quả phạt đền mà Haaland sút hỏng, trước khi trở thành nhân vật chính với pha truy cản vụng về, bị cầu thủ người Na Uy vượt qua rồi ghi bàn mở tỷ số.

- Dứt điểm kém. Bayern Munich ghi 20 bằng thắng trong 8 trận đầu tiên, với 7 trận có không dưới 2 lần làm tung lưới đối phương. Thế nhưng, hiệu suất này giảm khi đối đầu Man City.

Bayern thực hiện 12 pha dứt điểm trên sân Etihad. Lượt về, các cầu thủ của Tuchel có 19 lần kết thúc. Kết quả, bàn thắng duy nhất sau 180 phút với Man City được Kimmich ghi trên chấm phạt đền.

Người nổi bật về sự thiếu hiệu quả là Sane. Tuyển thủ Đức có 8 lần dứt điểm, 5 trong đó đi chính xác nhưng không thể thắng đồng đội cũ Ederson.

Bayern Thống kê trận đấu Man City
1 Bàn thắng 1
19 Dứt điểm 7
7 Dứt điểm trúng dích 2
3 Dứt điểm bị chặn 3
6 Dứt điểm ngoài vòng cấm 3
13 Dứt điểm trong vòng cấm 4
36,8% Tỷ lệ dứt điểm trúng đích (%) 28,6%
57,7% Kiểm soát bóng 42,3%
46,7% Tỷ lệ thắng tay đôi (%) 53,3%
28,6% Thắng không chiến (%) 71,4%
9 Đánh chặn 7
2 Việt vị 2
5 Phạt góc 2