Tìm mua điều hoà để lắp thêm ở phòng ngủ của con gái, chị Đan Thanh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Thay vì "cắn răng rút hầu bao" mua điều hoà của các thương hiệu ngoại, một số mẫu điều hòa từ các thương hiệu Việt nay cũng đủ các tính năng tương đương điều hòa cao cấp, mà mức giá thì dễ chịu hơn nhiều. Miễn là chọn thương hiệu uy tín và chế độ bảo hành dài để yên tâm về chất lượng của sản phẩm". 

Đáp ứng các tiêu chí trên, danh sách 3 điều hoà dưới 10 triệu đồng đáng sắm "gọi tên" các mẫu điều hoà Funiki của tập đoàn Hoà Phát. Với thâm niên hơn 20 năm trong ngành điện lạnh, Funiki "làm dịu cơn khát" điều hoà ngày nóng với các mẫu điều hoà "hời" cả về tính năng và mức giá. 

 Chỉ với 6 - 10 triệu đồng, người dùng có thể chọn cho mình một chiếc điều hoà phù hợp từ dải sản phẩm đa dạng của Funiki

Điều hòa tiêu chuẩn “bền mát”

Vợ chồng chị Thúy Hằng mới cưới và chuyển vào một căn hộ chung cư nên cần sắm hai chiếc điều hoà cho phòng khách liền bếp và phòng ngủ. Sau khi cân nhắc các tiêu chí giá cả, tính năng và nhu cầu sử dụng của gia đình, chị Hằng quyết định "chốt đơn" 2 chiếc điều hoà Funiki Tiêu chuẩn, với tổng chi phí hơn 13 triệu đồng. 

“Hai vợ chồng mới ra ở riêng, cần tiết kiệm chi phí nên mình muốn tìm mua điều hoà thương hiệu Việt giá hợp lý, nhưng phải đáp ứng đủ tiêu chí: làm lạnh nhanh, thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành dài, máy bền ít hỏng vặt để khỏi tốn tiền bảo dưỡng. Được người quen là thợ điện máy lâu năm giới thiệu điều hoà Funiki ít gặp lỗi vặt, giá mềm mà được bảo hành tới 30 tháng nên vợ chồng mình quyết định mua luôn”, chị Thuý Hằng cho biết.

 Điều hoà Funiki Tiêu chuẩn được nhiều người dùng lựa chọn vì chất lượng tốt và mức giá phù hợp với đại đa số gia đình Việt

Các dòng điều hoà của Funiki hiện đều có chế độ làm lạnh nhanh nên phòng mát ngay mà không phải chờ đợi lâu, máy chạy bền với thời gian bảo hành 30 tháng. Mức giá cho dòng điều hoà tiêu chuẩn chỉ từ 4,5 - 7 triệu đồng cho công suất 9000 - 12000 BTU, và có cả phiên bản 1 chiều (lạnh) hoặc 2 chiều (nóng/lạnh) để lựa chọn với mức giá chênh lệch chưa tới 1 triệu đồng.

Điều hoà Inverter siêu tiết kiệm điện

Khác với tiêu chí mua điều hoà của chị Thuý Hằng, anh Quang Duy nhắm đến các mẫu điều hoà Inverter để tiết kiệm điện tối đa, do đặc thù công việc làm IT freelance ở nhà nên điều hoà thường bật gần như cả ngày trong những ngày nắng nóng. 

Là người khá am hiểu về công nghệ, sau khi tìm hiểu kỹ anh Quang Duy cho rằng: “Điều hoà Inverter thương hiệu ngoại giá cao, nhưng công nghệ thì cũng tương tự như các hãng điều hoà thương hiệu Việt. Trong khi đó, các mẫu điều hoà thương hiệu Việt có giá vừa túi tiền hơn trong khi vẫn tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Cân nhắc lựa chọn giữa các thương hiệu điều hoà Việt, mình "chốt đơn" một mẫu điều hoà Funiki của Hoà Phát công suất 12000 BTU giá chỉ khoảng chưa tới 8 triệu, đủ làm mát phòng khách liền phòng bếp. Với mức giá dưới 10 triệu đồng thì đây là lựa chọn tối ưu, hãng có thâm niên hơn 20 năm, thời gian bảo hành lại dài". 

 Giá điều hoà Inverter Funiki hiện giao động từ 5 - 8 triệu đồng cho công suất 9000 - 12000 BTU

Ngoài công nghệ Inverter, tính năng anh Quang Duy thích nhất là chế độ tự động vệ sinh dàn lạnh, được trang bị trên tất cả các dòng điều hoà của Funiki. Khi khởi động chế độ này, máy sẽ tự động hong khô dàn lạnh sau khi vận hành, giúp điều hoà luôn khô ráo, hạn chế ẩm ướt, nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi trên dàn lạnh. Từ đó, tăng độ bền máy và hạn chế chi phí bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ.

Điều hoà thông minh chăm sóc sức khoẻ

Giống như các gia đình sống tại thành phố lớn nhiều khói bụi, gia đình lại có người già và trẻ nhỏ, chị Hoàng Thi rất quan tâm đến chất lượng không khí trong nhà. Do đó khi chọn mua điều hoà, chị ưu tiên những mẫu điều hoà có tính năng chăm sóc sức khoẻ. Nghe có vẻ "mắc tiền", nhưng thực tế, trong tầm giá dưới 10 triệu đồng đã có thể mua được điều hoà đáp ứng tiêu chí này. 

“Trong lúc tìm kiếm điều hoà có tính năng chăm sóc sức khoẻ, chồng mình ưng ngay mẫu điều hoà mới SmartCare+ của Funiki. Từ ngày sử dụng, mẹ mình đỡ hẳn bệnh viêm mũi dị ứng, vì máy có tấm lọc nano bạc để lọc diệt khuẩn lại khử mùi rất tốt nhờ tấm lọc carbon hoạt tính. Một tính năng khá hay ho nữa là khả năng điều khiển điều hòa qua ứng dụng trên điện thoại. Tiện nhất là về đêm, mình có thể điều chỉnh nhiệt độ, hướng gió, tốc độ gió… bên phòng bà và bé, để hai bà cháu không bị lạnh quá mà mình cũng không phải chạy qua chạy lại giữa các phòng", chị Hoàng Thi cho biết.

 Với mức giá từ 8-9,5 triệu đồng cho công suất 9000 - 12000BTU, dòng điều hoà Funiki SmartCare+ được đánh giá là "đáng đồng tiền bát gạo" nhờ các tính năng chăm sóc sức khoẻ hữu ích 

Đón đầu mùa nóng, Điện lạnh Hoà Phát triển khai chương trình “Đón hè rộn ràng - Hòa Phát tặng xe sang". Khách hàng mua các sản phẩm tủ lạnh, tủ đông, điều hòa, máy làm mát không khí mang thương hiệu Hòa Phát - Funiki sẽ có cơ hội trúng giải thưởng hấp dẫn: 1 Giải đặc biệt: Xe ô tô Vinfast VF8, 15 Giải nhất: Xe máy SH Mode, 300 Giải nhì: Tủ đông Hòa Phát, 10.000 Giải ba: Mũ bảo hiểm Hòa Phát. Chương trình áp dụng từ 21/3 đến 31/07/2022 trên toàn quốc. Khách hàng mua các sản phẩm của Điện Máy Gia Dụng Hòa Phát liên hệ cửa hàng/đại lý để lấy thẻ cào may mắn (Chương trình không áp dụng tại hệ thống Điện Máy Xanh).

Ngọc Minh