Theo Sở Công thương Đắk Nông, năm 2021, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra 3 phiên chợ hàng Việt về miền núi, với tổng kinh phí là 450 triệu đồng từ nguồn xúc tiến thương mại cấp quốc gia do Bộ Công thương phê duyệt.

Chương trình sẽ được tổ chức tại các huyện: Đắk Mil, Đắk R’lấp và Tuy Đức, tổ chức vào quý III và IV/2021. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

{keywords}
Hàng hóa ở một phiên chợ vùng cao Hà Giang.

Các phiên chợ sẽ giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng tốt, giá thành hợp lý.  Đồng thời, các phiên chợ này góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Đây cũng là cơ hội để nhân dân hiểu rõ và mua hàng hóa do Việt Nam sản xuất đảm bảo chất lượng với giá bằng hoặc thấp hơn giá của hàng hóa cùng loại trên thị trường tại thời điểm hiện tại.

Các doanh nghiệp tham gia sẽ được trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sản xuất trong nước tới người dân vùng sâu, vùng xa và tìm kiếm thêm các kênh phân phối mới.

Thông qua phiên chợ, các doanh nghiệp kinh doanh có điều kiện giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm và kết nối tiêu thụ hàng hóa; thiết lập kênh phân phối bán hàng và cung cấp những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Phùng Thủy

Cơ hội đưa hàng Việt sang Anh

Cơ hội đưa hàng Việt sang Anh

Nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Anh rất lớn, cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Anh còn rất tiềm năng với các doanh nghiệp.