Các thí sinh tham gia vòng chung kết Code War 2019 tại điểm cầu Hà Nội - Làng phần mềm FVille 2 Hòa Lạc.

Ngày 24/10, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã diễn ra đồng thời vòng thi chung kết Code War 2019 - cuộc thi lập trình do Hội sinh viên Việt Nam phối hợp cùng FPT Software tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Tại vòng thi này, 30 đội thi xuất sắc vượt qua vòng sơ loại cùng chinh phục thử thách trong 3 giờ. Yêu cầu đặt ra cho các đội thi là phải viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn gồm C++, Java, C#, Python, JavaScript để giải quyết 10 bài toán do Ban tổ chức đưa ra. Đội giành giải Nhất là đội có bài thi đạt số điểm cao nhất với thời gian nhanh nhất.

Kết quả chung cuộc, đội Monitor gồm 3 nam sinh năm thứ nhất đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc lội ngược dòng trong những phút cuối cùng để trở thành đội Vô địch Code War 2019 toàn quốc. Đội nhận được giải thưởng gồm chuyến tham quan Nhật Bản và Văn phòng FPT Japan trị giá 120 triệu đồng, 20 triệu đồng tiền mặt cùng học bổng khóa học Lập trình viên chuyên nghiệp quốc tế tại Học viện Fresher Academy - FPT Software trị giá 1.000 USD.

Cùng với đó, 3 đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba mỗi khu vực mỗi đội nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và giải thưởng lần lượt trị giá 20 triệu đồng, 10 triệu đồng, 5 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, 90 thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ nhận được học bổng khóa học Lập trình viên chuyên nghiệp quốc tế tại học viện Fresher Academy – FPT Software trị giá 1.000 USD.

Đội Monitor đến từ Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi Code War 2019.

Code War 2019 được đánh giá là một trong những sân chơi lập trình chuyên nghiệp cho sinh viên lớn nhất cả nước. Không dừng lại là một cuộc thi, đây còn là một trong những hoạt động phối hợp giữa Hội sinh viên Việt Nam với doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam để gây dựng và mở rộng phong trào học tập, ứng dụng kiến thức công nghệ tới các bạn trẻ cả nước. Từ đó, tạo ra nguồn nhân lực CNTT phục vụ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Cuộc thi cũng được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phong trào “Sinh viên 5 tốt” đang được Hội Sinh viên triển khai rộng rãi trên toàn quốc. 

Vòng Đăng ký và Sơ loại Code War 2019 đã diễn ra trong gần 2 tháng, tiếp cận tới hàng chục nghìn sinh viên khối ngành công nghệ tại các trường Đại học, Cao đẳng và cơ sở đào tạo khắp cả nước. Kết quả, vòng Sơ loại Code War đã thu hút 355 đội thi với 1.065 thí sinh đến từ hơn 116 trường Đại học, Cao đẳng  khắp Bắc - Trung - Nam.

Cùng với đó, “Đấu trường Cuder” - cuộc thi bên lề Code War 2019 cũng chứng kiến lượng tham gia của hàng nghìn cá nhân với 5 trận đấu, tổng số lượt thi đấu lên tới 3.981 lượt, một con số ấn tượng trong các cuộc thi lập trình cho sinh viên từ trước đến nay.

Chia sẻ tại lễ trao giải cuộc thi, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết: “ hứng kiến các sinh viên thi đấu hết mình đến phút cuối cùng của cuộc thi, cá nhân tôi rất xúc động và tự hào. Trong tương lai, chính các em sẽ là những nhân sự xuất sắc của ngành công nghệ, có cơ hội làm việc tại những môi trường chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Các em hãy tin trận đấu Code War hôm nay là bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp phần mềm, lĩnh vực sẽ làm thay đổi đời sống chính các em và xã hội”.

Đánh giá cao việc cuộc thi Code War 2019 mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên trong ngành lập trình, nhất là làm việc tại FPT Software với nhiều trải nghiệm thú vị, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Nguyễn Quang Huy mong cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên, tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ.