Chương trình “Sinh viên thế hệ mới” do Bộ GD-ĐT, Hội Sinh viên Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Trải qua nhiều thử thách tại các vòng thi, 3 đội chơi đã vượt qua 9 đối thủ khác có mặt ở trận chung kết gồm: Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Y Dược TPHCM và Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM

3 dự án có mặt trong trận chung kết gồm: Truyền thông phòng chống Lao (Trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên), dự án VỰC (Trường ĐH Y Dược TP.HCM) và dự án VINHSANH ORGANICS (Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM). 

07 08 uef 256.jpg

Ở trận chung kết, 3 đội thi này sẽ phải vượt qua 4 vòng thi, gồm: Báo cáo tổng kết dự án; Tiếp sức phản biện; Kêu gọi đầu tư từ Hội đồng giám khảo đầu tư; Sinh viên thế hệ mới - Chúng tôi là?. 3 đội sẽ thực hiện vòng Báo cáo tổng kết dự án bằng hình thức trình bày kết hợp sân khấu hoá. Tại vòng thi này, mỗi đội sẽ có 5 phút để báo cáo về kết quả của dự án trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi và từ sau vòng thực tế lan tỏa đến trước trận chung kết. 

Vòng Tiếp sức dự án hứa hẹn có nhiều bất ngờ khi các đội tìm kiếm những điều còn thiếu sót, để góp ý, phản biện, xây dựng cho dự án của nhau và ngược lại, đây cũng là cơ hội để các sinh viên thể hiện mức độ hiểu sâu cũng như độ chắc chắn trong dự án của mình. 

Vòng Kêu gọi đầu tư từ Hội đồng giám khảo đầu tư là một bài thực hành đàm phán để kiểm chứng mức độ thuyết phục của từng đội khi kêu gọi đầu tư; mỗi đội chỉ có tối đa 1 phút để trình bày quyền lợi của nhà đầu tư nếu đồng hành với dự án của mình. 

Ở vòng thi cuối, mỗi đội sẽ nhận 1 câu hỏi từ 1 trong 3 giám khảo xuyên suốt và có 30 giây để trả lời. Đây không còn là câu chuyện về dự án, mà mở rộng hơn về cách nhìn nhận thế hệ mình, suy nghĩ về trách nhiệm và con đường phía trước với những điều cần làm...

Các đội thi được đánh giá ngang tài ngang sức nên các chặng đua cuối cùng rất khó đoán định. Trước thềm vòng chung kết, MC Khánh Vy chia sẻ, trận chung kết sẽ có những phần chơi vô cùng mới mẻ, bất ngờ để chọn ra đội xuất sắc nhất. 

Đội giành giải cao nhất của cuộc thi là đội có dự án tiềm năng đi xa và bền vững nhất, thể hiện được kỹ năng tốt nhất khi thực hiện dự án, thể hiện sự trưởng thành và bứt phá của các sinh viên.