Theo thông tin từ TMT Motors, trong đợt bàn giao xe điện HongGuang MiniEV đầu tiên, khoảng 90% khách hàng nhận xe là nữ. Điều này cho thấy mẫu ô tô điện mini bán chạy hàng đầu thế giới có sức hút hấp dẫn đặc biệt đối với phái đẹp. 

Bích Đào 1.png
 Khoảng 90% khách hàng nhận xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV đợt đầu là nữ giới. Ảnh: TMT Motors

Thiết kế nhỏ gọn, thời trang

Ngay từ khi ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 6/2023, xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV đã gây ấn tượng mạnh với ngoại hình nhỏ gọn nhưng vẫn đủ 4 chỗ ngồi, màu sắc tươi sáng, thời thượng cùng thiết kế 2 cửa độc đáo. 

HongGuang MiniEV được giới thiệu ra thị trường với 5 màu sắc hiện đại: xanh bơ nhẹ nhàng, thanh lịch; hồng đào dịu dàng, nữ tính; vàng chanh năng động, cá tính; trắng thiên hương tinh tế; xanh lưu ly trẻ trung, phù hợp với mọi phong cách, sở thích của khách hàng nữ. Sở hữu 11 màu sắc phối cùng nóc khác nhau, những màu sơn của HongGuang MiniEV được đánh giá độc đáo trên thị trường.

Không chỉ dẫn đầu xu hướng thời trang bởi màu sắc đa dạng, mẫu xe khai mở phân khúc ô tô điện mini tại Việt Nam còn thu hút bởi kích thước nhỏ nhắn và bán kính quay đầu chỉ 4,2m. Nhờ đó, xe có thể dễ dàng dừng, đỗ tại những nơi có diện tích chật hẹp, hay dễ dàng quay đầu  trong các ngõ nhỏ hoặc cung đường hẹp. Xe “ghi điểm” với phái nữ bởi dễ dàng điều khiển, giúp các chuyến đi trở nên nhẹ nhàng hơn.

Mặc dù thiết kế nhỏ nhắn, chiếc ô tô điện này có nội thất bên 4 chỗ ngồi thoải mái, hàng ghế sau có thể gập phẳng, mang lại không gian chứa đồ tối ưu. Vì vậy, HongGuang MiniEV là sự lựa chọn hàng đầu cho phái nữ trên các cung đường đưa đón con đi học, đi chợ, đi làm… 

Vận hành an toàn và êm ái

Bích Đào 2.png
Xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV là chiếc xe điện được đánh giá có độ bền ổn định. Ảnh: TMT Motors

Dù là mẫu xe có giá bán thấp, HongGuang MiniEV vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí ghế lái... 

HongGuang MiniEV đạt chứng nhận an toàn cấp bởi CNAS sau khi vượt qua các hạng mục kiểm tra ”Bảo vệ hành khách khi ô tô va chạm trực diện” và “Yêu cầu an toàn đối với xe điện sau va chạm”. 

Chiếc ô tô điện này được đánh giá có độ bền ổn định, Đặc biệt, mẫu ô tô  điện cỡ nhỏ này còn trang bị hệ thống cố định ghế an toàn cho trẻ em ISO-FIX, phù hợp với nhu cầu đi lại của cả gia đình, đặc biệt các gia đình có trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, xe còn có một số tính năng khác như: hệ thống khởi hành ngang dốc HHC giúp xe không bị trôi khi leo dốc, cảm biến đỗ xe, giám sát áp suất lốp, camera lùi… cũng sẽ giúp chị em yên tâm lái xe mỗi ngày. 

Lựa chọn sống xanh, tiết kiệm chi phí

Theo TMT Motors, phần lớn khách hàng nhận xe hoặc từng trải nghiệm xe điện của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV tại các sự kiện lái thử đều yêu thích mẫu xe này nhờ sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. 

Bích Đào 3.png
 Ô tô điện HongGuang MiniEV có doanh số bán ra đạt hơn 1,3 triệu chiếc trên toàn cầu. Ảnh: TMT Motors

Tại Việt Nam, xe điện mini HongGuang MiniEV đang có mức giá bán thấp chỉ từ 239 triệu đồng. Hơn nữa, mẫu xe điện này còn tiện lợi khi sạc điện bằng nguồn điện dân dụng 220V có tiếp địa với thời gian sạc xe từ 6,5 - 9 tiếng, lần lượt đối với phiên bản 120km và 170km. Đáng chú ý, chi phí sạc điện chưa đến 300.000 đồng/tháng. Đây là “điểm cộng” đắt giá của HongGuang MiniEV đối với người dùng.

Ô tô điện HongGuang MiniEV còn được đánh giá nhạy bén với xu hướng tương lai: thân thiện với môi trường. Mẫu xe này được trang bị pin LFP - loại pin ô tô điện tiên tiến, bảo vệ môi trường và bền bỉ. 

Bích Đào