Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 tại TP.HCM hướng đến các thông điệp: Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo, Sách cho tôi, cho bạnMỗi người dân là một Đại sứ văn hóa đọc.

Sự kiện trưng bày hơn 300 tư liệu, trong đó có triển lãm kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2023); và 30.000 tựa sách thuộc nhiều thể loại như văn hóa, lịch sử, chính trị...

Đường sách TP.HCM

Từ ngày 19/4 - 23/4 diễn ra hơn 70 chương trình về sách, giao lưu tác giả, tác phẩm, ra mắt, ký tặng sách... như buổi trò chuyện với nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư về bộ sách Gia Định - Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh: Dặm dài lịch sử (1698-2020); giới thiệu cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; diễn đàn ChatGPT với việc viết sách, viết văn của giới trẻ hiện nay; Sự kiện trao giải hội thi Lớn lên cùng sách lần 8 và hội thi Văn hay chữ tốt lần 23...

Riêng ngày 21/4 tại Sân khấu chính Công trường Công xã Paris diễn ra buổi công bố và giao lưu với 10 Đại sứ Văn hóa đọc trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023. 

Các đơn vị xuất bản, phát hành tại TP.HCM sẽ chung tay tổ chức hoạt động trang bị sách cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phát động chọn ngày 21/4 hằng năm là Ngày nhận sách miễn phí cho người dân thành phố. 

Ban tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 cũng thông tin về các đại sứ truyền thông đồng hành cùng sự kiện như MC Tấn Tài, doanh nhân Lê Đăng Khoa, á hậu Thúy Vân, ca sĩ Hồ Trung Dũng...

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 tại TP.HCM được tổ chức tại khu vực Công trường Công xã Paris (từ Nguyễn Du đến Lê Duẩn), Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1), TP Thủ Đức và một số quận, huyện khác.

Lê Vĩnh Sang, Đỗ Thị Thúy Nga, Lã Thị Kiều Oanh

Ngày Sách và Văn hoá đọc khai mạc tại HuếLễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp 'Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo; Sách cho tôi, cho bạn' sẽ diễn ra chiều tối 21/4 tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế.