Ông Trần Văn Huấn, cán bộ địa chính xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, phụ trách phòng, chống dịch ở địa phương) cho biết, ngay sau khi phát hiện 3 mẹ con dương tính với nCoV, địa phương đã kích hoạt hai khu cách ly tập trung là Trường Mầm non Thạch Tân và Trường Mầm non Thạch Lâm.

“Hiện nay Trường Mầm non Thạch Tân đã đón 36 cháu F1, còn Trường Mầm non Thạch Lâm tiếp nhận sáng nay nên chưa có số liệu báo cáo về”, ông Huấn nói.

{keywords}
Học sinh mang theo quần áo vào khu cách ly
{keywords}
Bố trí giường cho trẻ em trong khu cách ly

Cũng theo ông Huấn, sau khi truy vết có rất nhiều trẻ em thuộc diện F1. “Có 31 học sinh tiểu học, có 1 trẻ 3 tuổi và một cháu 1 tuổi. Tất cả những trẻ này thuộc diện F1 của 3 ca bệnh nói trên”, ông Huấn nói.

Theo cán bộ xã Tân Lâm Hương, khi vào khu cách ly, đa số những trẻ này không có bố mẹ đi cách ly cùng.

“Bố mẹ thuộc diện F2 nên không vào khu cách ly. Một số cháu nhỏ quá không tự chăm sóc bản thân được thì vẫn bố trí cho phụ huynh vào chăm sóc, nhưng chỉ có bố hoặc mẹ vào.

Còn các học sinh tiểu học tự chăm sóc được bản thân, vào khu cách ly đã có cán bộ trong khu cách ly phục vụ chu đáo rồi nên bố mẹ không được vào cùng. Hiện có hai phụ huynh vào chăm sóc hai cháu quá nhỏ”, ông Huấn nói thêm.

{keywords}
Trường Mầm non Thạch Tân
{keywords}
 

Được biết, mỗi khu cách ly tập trung tại xã Tân Lâm Hương có 8 cán bộ (trong khu cách ly 4 người và khu vực phía ngoài 4 người, chưa tính bộ phận hậu cần).

Trong vòng ba ngày, Hà Tĩnh phát hiện 13 ca dương tính với nCoV.  Tối qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh công bố 3 ca dương tính với nCoV. Đây là 3 mẹ con trong một gia đình và là F1 của bệnh nhân P.C.C. (BN: 9117) mới phát hiện sáng nay.

Cụ thể, ba ca bệnh mới nhất là N.T.H. (sinh năm 1980, trú xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cùng hai người con là bệnh nhân P.P.N. (sinh năm 2005) và bệnh nhân P.P.G. (sinh năm 2011).

Thiện Lương

24 bé 5 tuổi đi cách ly tập trung ở Bắc Giang

24 bé 5 tuổi đi cách ly tập trung ở Bắc Giang

Các bé đang học trường mầm non Lê Lợi (TP Bắc Giang), phải cách ly sau khi một bạn cùng lớp được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.