Hoạ sĩ Trần Lâm Bình vừa tổ chức trưng bày các tác phẩm trong triển lãm. “Lững lờ” là triển lãm cá nhân lần thứ 7 của anh. Triển lãm gồm 38 tác phẩm là các sáng tác với chất liệu sơn dầu, acrylic và điêu khắc gốm. Họa sĩ Trần Lâm Bình mong rằng những mảng màu của anh sẽ khiến người xem như có một bến dừng trên dòng sông cảm xúc, dừng để nghĩ ngợi, để tiếp sức và bơi đi.
"Theo dòng sông xúc cảm, dòng sông đầy sắc màu, sáng và tối, tôi và bạn, bạn và bạn… như những giọt màu trắng đen xanh đỏ… chúng ta dù muốn hay không thì cũng đang hoà lại với nhau… tôi gọi đó là đời sống, là được và mất”, hoạ sĩ Trần Lâm Bình chia sẻ.
Trong "Lững lờ" có rất nhiều bức chân dung được Trần Lâm Bình thể hiện với nhiều phong cách khác nhau dựa trên cảm nhận và sự quen thuộc của anh với bạn bè. Nam họa sĩ vẽ chính mình, con trai và bạn bè thân thiết. 
Chẳng hạn, với chân dung nhà điêu khắc Phạm Văn Hạng thì gồ ghề, nhiều hình khối nhưng đến họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức thì lại phá vỡ mọi quy tắc về hình khối. Với chân dung nhà báo Nguyễn Trọng Chức thì lại được họa trên nền màu đen thẳm để thể hiện chiều sâu, sự sâu lắng của nhân vật này.

Trong khi đó, còn khá nhiều bức chân dung khác lại không có mắt, mũi, miệng, là những hình hỗn độn thể hiện những nhân vật, những ý niệm, sáng tạo ra phong cách riêng của anh với nhiều tâm thế, trạng thái khác nhau trong từng hoàn cảnh, từng cách biểu đạt cảm xúc khác biệt.

Từ nhỏ anh đã yêu thiên nhiên, cái đẹp, cỏ cây hoa lá. Đến khi học về chuyên ngành mỹ thuật, biết cách biểu đạt những hình ảnh ấy bằng hội họa nên đã đưa những niềm yêu thích đó vào tranh bằng ngôn ngữ hội họa của riêng mình.

Bước chân vào không gian của những vệt màu rất mạnh mẽ, có những bức khổ lớn như "Bình yên trên cánh đồng" với kích thước 2x3m, người xem dễ choáng ngợp. Song khi chiêm ngưỡng thật chậm hết các tác phẩm này, chúng ta sẽ cảm nhận sâu sắc được một cái tôi sáng tạo hết sức bền bỉ và nghiêm túc, một cá tính mạnh mẽ và một họa sĩ tràn ngập ý tưởng.

Chính bởi vậy, anh không đặc biệt thích bức nào hay dành tâm huyết nhất với một tác phẩm khi vẽ. Tất cả đều là những "đứa con tinh thần" mà anh yêu quý và gửi gắm vào đó sự sáng tạo theo những ý niệm mà mình muốn chuyển tải bằng màu sắc, hình khối.
Triển lãm kéo dài tới đến 15/11 tại không gian nghệ thuật V-Art Space (Hà Nội)
Trần Lâm Bình bắt đầu theo đuổi hội họa tại Đại học Mỹ thuật Huế, sau đó tới Đại học Mỹ thuật Hà Nội (hiện nay là Đại học Mỹ thuật Việt Nam). Anh từng gây chú ý với triển lãm cá nhân mang tên “Đóng” tại Trung tâm Văn hóa Pháp ở Hà Nội năm 2010, sau đó là triển lãm cá nhân “Chớp nháy” tại TP. HCM, dự án vẽ chân dung tổng thống Donald Trump, bộ chân dung các đời Tổng thống Mỹ… Năm 2019, anh là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tham gia triển lãm Florence Biennale ở Italy cùng hơn 700 nghệ sĩ quốc tế, kỷ niệm 500 năm sinh danh họa Leonardo da Vinci.