4 bước giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường gặp nhiều biến động như hiện nay, các doanh nghiệp lại càng ưu tiên hơn cho việc đầu tư xây dựng thương hiệu.

Trải qua năm 2020 đầy biến động, các doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19, dẫn đến việc phải cắt giảm chi phí marketing, thay thế các kênh hoạt động không hiệu quả và tìm kiếm giải pháp mới. 

Đại diện Sao Kim Branding cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp ưu tiên xây dựng thương hiệu bởi xây dựng thương hiệu là đầu tư tài sản dài hạn. Khác với hoạt động quảng cáo khuyến mãi có thể mang lại hiệu quả tức thì nhưng khi dừng lại thì “phép màu” cũng chấm dứt. Xây dựng thương hiệu là đầu tư lâu dài, càng về sau, giá trị của thương hiệu càng lớn”.

Khi thị trường thay đổi, hiệu quả marketing giảm nhưng hoạt động xây dựng thương hiệu là cốt lõi của doanh nghiệp nên không thể cắt giảm. Theo khảo sát, có tới 95% khách hàng có xu hướng lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, ngay cả khi mua sắm trên kênh thương mại điện tử.

{keywords}
Người dùng tiếp tục đặt niềm tin vào các thương hiệu uy tín (Nguồn: Kết quả khảo sát AC Nielsen)

Xây dựng thương hiệu mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, một quy trình bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nguồn lực.

4 bước xây dựng thương hiệu dưới đây được Sao Kim đúc kết từ kinh nghiệm triển khai thành công cho hàng nghìn khách hàng:

Nghiên cứu thị trường/khách hàng

Đây là một bước quan trọng thường bị bỏ qua trong bản kế hoạch xây dựng thương hiệu. Việc thấu hiểu, nghiên cứu đầy đủ giúp doanh nghiệp có được các thông tin cần thiết để phân tích và quyết định cho các giai đoạn tiếp theo.  

{keywords}
 Thấu hiểu người tiêu dùng là cơ sở xây dựng thương hiệu

Xây dựng bộ định vị thương hiệu

Các nhận biết cơ bản của thương hiệu (Brand Attributes): Là logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng giúp thương hiệu đó khác biệt với các thương hiệu khác.

{keywords}
 

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu được coi là hữu hình hóa các yếu tố định vị thương hiệu nhằm đưa thương hiệu đến với công chúng mục tiêu.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu có thể bao gồm: Các yếu tố nhận diện cốt lõi (tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc nhận diện); Ứng dụng cho hoạt động kinh doanh (danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì thư, hoá đơn, đồng phục...); Tài liệu truyền thông marketing (Catalogue, Profile công ty...); Nhận diện sản phẩm (bao bì sản phẩm, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm...); Nhận diện thương hiệu số (Website công ty, Landing page, Facebook Fanpage...).

Nhận diện thương hiệu là một công cụ quan trọng trong thiết kế thương hiệu, giúp thực thi chiến lược thương hiệu hiệu quả. Đây cũng chính là hạng mục được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho việc xây dựng thương hiệu.

{keywords}
 Xây dựng thương hiệu là nền tảng giúp doanh nghiệp vững chắc

Xây dựng và triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu

Khi xây dựng một kế hoạch truyền thông thương hiệu, cần lưu ý các bước: Xác định mục tiêu truyền thông và đối tượng truyền thông; Tìm hiểu insight của đối tượng truyền thông; Thiết kế thông điệp truyền thông; Xây dựng kế hoạch chi tiết; Đưa ra hệ thống đo lường và kiểm soát chiến dịch truyền thông.

Với kỳ vọng “Nâng tầm thương hiệu Việt”, Sao Kim Branding đưa ra chương trình khuyến mãi cuối năm cho hơn 5.000 khách hàng, CEO/Marketers.

Gói quà tặng cho khách hàng có ưu đãi lên đến 40% trong chương trình “Xây dựng thương hiệu, đột phá doanh thu 2021”.

Tel: +84964699499 

Email: info@saokim.com.vn

Website: https://www.saokim.com.vn/promo

(Nguồn: Sao Kim Branding)

tin nổi bật

Trải nghiệm chạy bộ thoải mái với phiên bản adidas Supernova mới

adidas ra mắt phiên bản Supernova dành cho người thường xuyên chạy bộ, người mới tập chạy và chạy bộ thư giãn. Thiết kế của Supernova là sự kết hợp giữa đế Bounce và Boost đặc trưng, đem lại cảm giác thoải mái trong từng chuyển động.

Chuyên gia dự đoán tác động của bão giá đến doanh nghiệp

Người lao động vay nóng, rút bảo hiểm xã hội một lần,....Bão giá không chỉ là câu chuyện của riêng người lao động mà có thể kéo theo cuộc khủng hoảng nhân lực, nếu doanh nghiệp không có lưới an sinh, bảo vệ đội ngũ.

Thế giới nội thất xa hoa, tinh tế tại CDC Maison Saigon

Cuối tuần qua, CDC Maison Saigon - cửa hàng trưng bày nội thất thứ 7 của CDC Design Home Center vừa khai trương tại địa chỉ 46-48 Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Nhiệt điện Mông Dương ổn định sản xuất, duy trì tốc độ tăng trưởng

Công ty Nhiệt điện Mông Dương (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã và đang thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất điện năm 2022 và giai đoạn tiếp theo.

Shinhan Life Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm với Công ty tài chính Shinhan Việt Nam

Shinhan Finance sẽ trở thành đối tác chiến lược của Shinhan Life Việt Nam và chính thức triển khai cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Shinhan Life Việt Nam trên các kênh phân phối của Shinhan Finance.

ZADEZ - Hành trình 15 năm tạo dựng sự hài lòng nơi khách hàng

Nhân sự kiện đánh dấu hành trình 15 năm phục vụ khách hàng của Zadez -Thương hiệu phụ kiện công nghệ, ông Nguyễn Huỳnh Duy Vũ - Tổng Giám đốc Zadez Việt Nam đã chia sẻ về kế hoạch phát triển sắp tới của Zadez tại thị trường Việt Nam.

Ảnh cưới REN Bridal Studio chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm

Ra đời từ năm 2016 với định hướng cung cấp dịch vụ ảnh cưới chuyên nghiệp, REN Bridal Studio chinh phục các cặp đôi bằng những album ảnh đẹp như mơ.

Nhật Kim Anh chia sẻ những dòng nước hoa ‘hot’ của Laura Paris

Thương hiệu mỹ phẩm Laura Sunshine của nữ diễn viên Nhật Kim Anh vừa giới thiệu 5 dòng nước hoa Laura Paris mới, trong đó có 3 dòng có mùi thơm độc lạ, đầy đủ phong cách thanh lịch, quyến rũ, cá tính đến kiêu kỳ, cuốn hút…

Phát triển du lịch vườn cà phê cảnh quan

Mô hình cà phê cảnh quan là một trong những biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu, tăng năng suất, hiệu quả sản xuất nông nghiệp đồng thời mở ra hướng mới về du lịch, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

VnSAT đầu tư phát triển mô hình cà phê cảnh quan ở Gia Lai

Xã Đăk Krong (huyện Đak Đoa, Gia Lai) là 1 trong 5 địa điểm ở Tây Nguyên được chọn thực hiện dự án thí điểm phát triển cà phê bền vững theo phương pháp tiếp cận cảnh quan.

Bộ quà tặng đặc biệt từ vườn cà phê cảnh quan

Bộ quà tặng Coffee Landscape là sản phẩm thuộc Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững ở Việt Nam (VnSAT), thể hiện định hướng phát triển bền vững 3 khía cạnh kinh tế - xã hội - môi trường. Bộ sản phẩm thích hợp làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.

2 quy tắc cần nắm rõ để niềng răng Invisalign hiệu quả

Niềng răng khay trong suốt Invisalign của Mỹ đã trở thành xu hướng bởi tính thẩm mỹ, ít đau và thời gian niềng có thể nhanh hơn mắc cài từ 5-7 tháng. Bạn cũng có thể xem trước kết quả niềng răng của mình bằng công nghệ độc quyền Clincheck của hãng.

Happy Money ra mắt gói hỗ trợ tài chính dành riêng tài xế công nghệ

Happy Money - thương hiệu tài chính cá nhân hàng đầu hiện nay đã ra mắt gói hỗ trợ tài chính cho đối tượng tài xế công nghệ, shipper với nhiều ưu điểm.

MC Hoài Trinh nói thêm về anyLEARN sau khi gọi vốn Shark Tank không thành công

Dù chưa gọi được vốn tại Shark Tank nhưng theo Hoài Trinh - nhà sáng lập anyLEARN, MC Én Bạc từng là Biên tập viên truyền hình - đây là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe, chắt lọc và ngay lập tức cải thiện ứng dụng.

Hội thi Hoa Lan quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội cuối tháng 6

Vào ngày 25 - 26/06/2022, Ngày hội hoa lan Việt Nam do Hội Khoa học Phát triển Nông thôn tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất Hà Nội. Đây là sân chơi lành mạnh, trong sạch nhằm thúc đẩy và phát triển văn hoá chơi hoa lan tại Việt Nam.