Tình trạng giá cả hàng hóa tăng cao ảnh hưởng mạnh đến túi tiền của người Mỹ. Để đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống, nhiều người tích cực sử dụng thẻ tín dụng và đẩy dư nợ tín dụng tại Mỹ lên 890 tỷ USD.

Báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang chi nhánh New York cho biết dư nợ từ thẻ tín dụng đã tăng 13% trong quý II, mức tăng lớn nhất trong vòng 20 năm. Quý này cũng ghi nhận 233 triệu thẻ tín dụng được mở mới, nhiều nhất kể từ năm 2008.

Lạm phát và lãi suất tăng cao không chỉ xuất hiện tại Mỹ mà còn phần lớn quốc gia trên thế giới. Trong bối cảnh này, CNBC đưa ra 4 lời khuyên đối với hoạt động chi tiêu bằng thẻ tín dụng.

Trả nợ thẻ tín dụng ngay bây giờ

Kendall Clayborne - nhà hoạch định tài chính được chứng nhận tại ngân hàng trực tuyến SoFi - tin rằng đây nên là ưu tiên hàng đầu dù người tiêu dùng ở bất cứ đâu trong chu kỳ kinh tế. Việc nhanh chóng thanh toán nợ thẻ tín dụng đặc biệt quan trọng khi lạm phát leo thang và suy thoái kinh tế tiềm ẩn.

Dư nợ chưa thanh toán thường có xu hướng tăng mạnh cùng diễn biến của lãi suất. Trong vài tháng qua, lãi suất thẻ tín dụng tại Mỹ đã tăng từ 16% lên 17,42%. Theo Ted Rossman - nhà phân tích cấp cao của Bankrate.com - con số đó có thể vọt lên 19% vào cuối năm nay.

Cach chi tieu the tin dung tiet kiem anh 1

Trả nợ thẻ tín dụng sớm nhất có thể giúp người dùng tránh được chi phí phát sinh từ lãi suất. Ảnh: Getty.

Gọi cho ngân hàng phát hành thẻ tín dụng để thay đổi hạn mức

Một trong những giải pháp đơn giản nhất để giảm chi phí thẻ tín dụng là thay đổi hạn mức chi tiêu thấp hơn. Dù ngân hàng có thể từ chối hoặc không hỗ trợ, bạn vẫn nên thử.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu ngân hàng hoặc tổ chức phát hành thẻ giảm/miễn phí phí duy trì thẻ hàng năm.

Cân nhắc chuyển nợ sang thẻ tín dụng khác

Việc thực hiện giao dịch chuyển dư nợ từ thẻ tín dụng này sang thẻ tín dụng khác có lãi suất thấp hơn cũng được xem là một phương án.

Các ngân hàng phát hành thẻ thường hỗ trợ lãi suất 0% trong thời gian trải nghiệm lên đến 21 tháng. Việc giãn thời gian thanh toán nợ có thể giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính. Tuy nhiên bạn vẫn nên ưu tiên trả nợ sớm nhất có thể.

Kiểm tra dịch vụ kết nối với thẻ tín dụng

Theo một cuộc khảo sát năm 2021 từ công ty tư vấn West Monroe, gần 90% người tiêu dùng đánh giá thấp chi phí phải bỏ ra cho các dịch vụ đăng ký thanh toán bằng thẻ tín dụng, thường lên tới hàng trăm USD.

Do vậy, bạn nên thực hiện kiểm tra các đăng ký dịch vụ thường xuyên, ít nhất mỗi năm/lần. Hãy kiểm tra sao kê thẻ tín dụng trong vài tháng gần nhất và xác định các chi phí định kỳ bạn không để ý hoặc không có nhu cầu, ví dụ như dịch vụ xem TV, ứng dụng di động.

(Theo Zing)