Hệ miễn dịch - Kiệt tác của sự sống

Cuốn sách được chấp bút bởi tác giả Cao Bảo Anh - nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành Miễn dịch học, ĐH Harvard, Mỹ & thạc sĩ chuyên ngành Miễn dịch học Trường ĐH Toronto, Canada. Hệ miễn dịch - Kiệt tác của sự sống như “chiếc la bàn” để bạn định vị trên hành trình tìm hiểu về tế bào, hệ miễn dịch, nói đúng hơn, hành trình mà bạn thấu hiểu những bí ẩn của cơ thể, từ đó, xây dựng một đời sống lành mạnh hơn.

Với lối hành văn dí dỏm, hài hước, tác giả Cao Bảo Anh đã chọn nhân cách hóa tất cả các tế bào trong hệ miễn dịch, chuyển đổi các tương tác sinh hóa đầy tính chuyên môn thành những cuộc hội thoại. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng liên hệ thế giới bên trong cơ thể đến thế giới bên ngoài cơ thể.

{keywords}
Các tế bào trong hệ miễn dịch được nhân cách hóa, trở nên sinh động, đáng yêu trong Hệ miễn dịch - Kiệt tác của sự sống.

Cũng theo Cao Bảo Anh, tất cả các tế bào được vận hóa một cách nhịp nhàng như một thế giới có trật tự, có mục đích. Ngay cả lớp tế bào chết trên bề mặt da, mồ hôi, hay vi khuẩn nội địa đều là một phần của hệ thống phòng vệ phức tạp và được vận hành một cách trơn tru, nhịp nhàng,... giúp bảo vệ cơ thể khỏe mạnh - một kiệt tác của sự sống.

Những quy tắc được đề cập trong cuốn sách này sẽ giúp bạn dung nạp thêm kiến thức về ăn uống, tập luyện, chút kiến thức về loại bỏ stress, đạt được sự thăng bằng trong cuộc sống tinh thần. Từ đó, bạn lắng nghe và thay đổi những thói quen không tốt từng chút mỗi ngày, để giữ thân thể lành mạnh, tâm trí cũng theo đấy mà vững mạnh, bình yên.

Tập trung thần tốc

Tập trung thần tốc của tác giả Damon Zahariades giúp bạn đọc hiểu rõ những các kiến thức mang tính học thuật: Tập trung chú ý có ý thức và vô thức, tập trung chú ý tổng quát và chi tiết.

Chỉ cần đọc những tiêu đề bài viết, người đọc đã có thể cảm nhận ngay được sự hấp dẫn về nội dung, đơn giản nhưng đầy thông tin: 10 trở ngại hàng đầu đối với việc duy trì sự tập trung, Bạn có thật sự có vấn đề về sự tập trung, Làm thế nào để tập trung khi bạn làm việc trong một quán cà phê,...

Giản đơn mà hiệu quả, ví dụ thực tế phong phú, Tập trung thần tốc đưa ra chỉ dẫn chi tiết cách tạo ra môi trường thoải mái để cải thiện sự tập trung. Xuyên suốt, Damon Zahariades chia sẻ với bạn đọc những thói quen tuy nhỏ nhưng rất hiệu quả.

{keywords}
Tập trung thần tốc giúp người đọc rèn luyện khả năng tập trung.

Để có thể duy trì sự tập trung dài hạn, tác giả khuyến khích người đọc có thể áp dụng các cách nhỏ: Nghe nhạc không lời có thể át đi tiếng ồn xung quanh và dễ tập trung hơn vào công việc mình đang làm hay giới hạn tần suất kiểm tra các kênh giao tiếp, hạn chế xem các thông báo từ email, tin nhắn từ mạng xã hội,...

Ở mỗi chương sách Tập trung thần tốc, tác giả đều chỉ ra những bài tập thực hành để bạn thực hiện quá trình tập trung của mình. Giữa nhiều công việc đang chờ bạn giải quyết, bạn chọn một thứ ưu tiên để hoàn thành nó trước và tiếp tục xử lý các thứ còn lại. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để tập trung và tiếp tục chú tâm vào công việc đang làm.

Bộ sách Little stories

Little Stories biến những ngày sống chậm thành kỳ nghỉ dưỡng đầy năng lượng cho thể chất lẫn tâm hồn. Bộ sách Little Stories được viết bởi Stacey Riches (giáo viên tiếng Anh) và Claire Luong (du học sinh tại Mỹ).

Trong quá trình học tiếng Anh, việc học từ ngữ và ngữ pháp rất quan trọng. Cả hai tác giả đã lồng ghép học tiếng Anh với những câu chuyện ngụ ngôn, cổ tích, thơ ngắn, mong muốn truyền tải đến nhiều bạn trẻ qua 10 tập sách tiếng Anh cơ bản.

{keywords}
Bộ sách là những câu chuyện thú vị, hấp dẫn, qua đó người đọc được tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên.

Những câu chuyện được hai tác giả viết bằng tiếng Anh nguyên bản, tự nhiên, gần gũi giúp người học phát triển vốn từ vựng và nâng cao kiến thức sử dụng văn pháp. Ở mỗi trang sách, các từ vựng mới được tô đậm, kèm theo phần diễn nghĩa, hướng dẫn phát âm ở phía sau sách.

Little Stories là bộ sách vừa chơi, vừa học tiếng Anh qua những câu chuyện văn học ngoại văn cực ngắn, dễ đọc, dễ học và mau ghi nhớ. Bộ sách như một kho tàng tổng hợp những câu chuyện ý nghĩa: Từ truyện kể Thomas Edison và phát minh bóng đèn, Lý thuyết con gián, Thất bại là mẹ thành công,... cho đến các tác phẩm kinh điển: Cây táo yêu thương, Mục đích sống của một chú chó,...

Với Little Stories, bạn có thể lật giở bất cứ tập sách nào trong 10 quyển và chiêm nghiệm những thông điệp bằng tiếng Anh được gửi gắm trong đó, để rồi cảm thấy cuộc sống nhẹ nhõm hơn từng ngày.

Đa năng trong thế giới phẳng

Những băn khoăn, trăn trở của bạn về công việc và đam mê, sự tự do trải nghiệm nhiều lĩnh vực cùng lúc sẽ được giải đáp với Đa năng trong thế giới phẳng. Được chấp bút bởi một trong những tác giả trẻ tài năng Emilie Wapnick, Đa năng trong thế giới phẳng đã thắng giải thưởng Nautilus Book 2017.

Dưới góc nhìn của một người trải nghiệm đa dạng ngành nghề, Emilie Wapnick đã làm nổi bật 5 phẩm chất của một người đa năng lực (multipotentialite), bao gồm: Đồng bộ hóa ý tưởng và tham gia giải quyết nhiều vấn đề “hội tụ”, Nhạy bén học hỏi nhanh, Khả năng thích ứng, Dự đoán trước xu hướng, Khả năng kết nối tốt.

Thông qua những câu chuyện ví dụ và bài học được đúc kết, độc giả sẽ hiểu được cách những người đa năng lực tư duy, từ đó, biết cách lắng nghe, hợp tác, khai thác tiềm năng của họ một cách phù hợp và đạt hiệu quả cao.

{keywords}
Cuốn sách của Emilie Wapnick đã thắng giải thưởng Nautilus Book 2017.

Theo Emilie Wapnick, sự thử nghiệm là chìa khóa để người đa năng lực bình tĩnh tìm hiểu các lĩnh vực mới và biết rõ tiềm năng, mặt hạn chế của bản thân. Từ đó, bạn có thể tự do lựa chọn và đi đúng hướng với những đam mê đời mình.

Cuốn sách không viết dàn trải, không có lý thuyết suông. Mỗi quan điểm là một dẫn chứng thực tế và thú vị. Đọc, hiểu và vận dụng thành công sẽ giúp bạn trở thành một “multipotentialite: một người đa năng lực theo đuổi sự sáng tạo” và giúp bạn bứt phá mọi khả năng tiềm ẩn của chính mình.

Với Đa năng trong thế giới phẳng, “bạn có thể là bất cứ ai, làm bất cứ điều gì mà mình muốn mà không cần phải sống khác với con người đa dạng trong mình”, Emilie Wapnick nhận định.

Thanh Nhàn

Sách cứu rỗi tinh thần con người trong đại dịch

Sách cứu rỗi tinh thần con người trong đại dịch

Sách cứu rỗi tinh thần con người trong đại dịch