img 0787.jpg

Chương trình ẩm thực Pháp lớn nhất năm 2024

 Với số lượng 80 gian hàng và quy mô lớn gấp rưỡi so với chương trình năm 2023, đại diện Ban tổ chức lễ hội mong muốn mang tới cơ hội dạo chơi nước Pháp cho công chúng tại Thủ đô. Các hoạt động khám phá nông sản, văn hoá, thể thao tại không gian rộng 12.000m2 nằm trong Công viên Thống Nhất cũng góp phần quảng bá văn hoá, ẩm thực Pháp đến gần người dân Hà Nội.

img 0783.jpg

Với phiên bản mùa thứ tư, các thực khách tiếp tục có cơ hội thưởng thức những đặc sản chất lượng hảo hạng từ Pháp. 

Gian hàng Taste France sẽ mang đến những tinh hoa ẩm thực Pháp thông qua hoạt động nếm thử miễn phí như táo, phô mai, thịt muối & cold cup… Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức phô mai, sữa & bơ cao cấp, mứt hoa quả, socola, các loại bánh ngọt và bánh nướng cao cấp hay rượu vang đến từ các nhà hàng và thương hiệu uy tín và lâu đời trên thị trường như: La Table Hanoia, Bel, Marou, Red Apron, Green View, Andros, Blue Whale.. hay những gian hàng quảng bá văn hóa Pháp như Gian hàng Đại sứ quán Pháp, truyền hình K+, TV360…

image 123650291.jpg
80 gian hàng sẽ có mặt tại Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 với nhiều sản vật Pháp. Ảnh tư liệu

“Thế vận hội mùa hè Olympic” ngay giữa lòng Hà Nội

Làng thể thao là một điểm nhấn đặc biệt trong chương trình năm nay, hướng đến cổ vũ cho Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024. Tại đây, du khách sẽ được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như thi đấu bóng rổ, bắn cung, cầu lông, golf… và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như balo, bình nước, túi rút hay các voucher mua hàng… đến từ nhãn hàng thể thao hàng đầu nước Pháp. 

Ngoài ra, trong khu vực Làng thể thao, du khách sẽ được trải nghiệm khu vực cắm trại được thiết kế riêng để mang đến trải nghiệm thư giãn tuyệt vời. Người chơi có thể ngồi “chill chill” và tạo ra những bức ảnh sống ảo đầy sống động. 

img 0784.jpg
Ảnh tư liệu

Mang lối sống Pháp đến gần hơn với người Việt

Không chỉ là lễ hội ẩm thực, Balade en France 2024 còn mang đến những gian hàng tôn vinh lối sống Pháp, mang đến tinh thần của lối sống thanh lịch, tinh tế. 

Khách tham quan có thể trải nghiệm lối sống này tại các gian hàng của L’occitane - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, VPBank - trải nghiệm tinh thần trẻ trung năng động, cùng hàng loạt những thương hiệu lifestyle như Lý Gia Viên, Duralex, Yves Rocher, Vietravel,...

Sự xuất hiện của những cái tên hot nhất hiện nay

Song song với các chương trình ẩm thực, thể thao, chương trình sẽ có những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn đến từ ca sĩ Hoàng Dũng - chủ nhân của hàng loạt hit như Nàng Thơ, Đôi mươi, Đôi lời tình ca…. Đặc biệt, chương trình sẽ còn sự xuất hiện của nhiều nhân vật đặc biệt như: cặp đôi đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội Ninh Dương story, nhà sáng tạo nội dung hài hước Việt Anh Pí Po & Butin sẽ đến giao lưu cùng với các du khách đến tham dự chương trình Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 - Balade En France 2024. 

Bên cạnh đó, tại khu vực Làng thể thao, Hanoi Buffaloes - CLB bóng rổ đình đám tại Hà Nội hay Celine Nhã Nguyễn - Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest  sẽ đến giao lưu và “thi đấu” cùng với các du khách tham dự chương trình. 

img 0785.jpg
Các nhân vật đặc biệt sẽ tham dự chương trình

Lễ hội ẩm thực Pháp Balade En France là chương trình thường niên được Đại sứ quán Pháp & TP. Hà Nội tổ chức 2 năm một lần và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. 

Năm 2023, lễ hội đã diễn ra một cách thành công, đón 300.000 lượt khách đến tham dự Lễ hội trong 3 ngày diễn ra chương trình. 

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 Balade en France do OPAL Việt Nam thực hiện, với sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Chủ quyền Lương thực Pháp sẽ diễn ra từ 5 - 7/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. 

Buổi lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19h tối thứ Sáu, ngày 5/4/2024. Lễ hội mở cửa đón khách tham quan từ 10h sáng đến 22h thứ Bảy ngày 6/4 và từ 10h sáng đến 20h Chủ nhật ngày 7/4/2024. 

Tham dự chương trình: https://www.facebook.com/events/721669766622158 

Ngoc Minh