Mối quan hệ tốt là món quà quý giá nhất của mỗi người.

Kathy Nickerson, tiến sĩ tâm lý học lâm sàng người Mỹ, chia sẻ trên Independent rằng việc xuất hiện các cuộc tranh cãi giữa hai người vẫn tốt hơn là im lặng.

Theo bà, trong một mối quan hệ lành mạnh, các cặp đôi sẽ luôn cảm thấy thoải mái, quan tâm đến hạnh phúc của đối phương và đối xử với nhau một cách nhẹ nhàng, lịch thiệp.

Nickerson nói mỗi người cần bày tỏ suy nghĩ của bản thân cho nửa kia, sau đó yêu cầu đối phương làm điều tương tự. Bà nhấn mạnh những cặp vợ chồng thường xuyên chia sẻ cảm xúc và mong muốn của mình sẽ giữ được tình yêu lâu bền hơn các cặp đôi chọn cách giữ im lặng

Nhà tâm lý học có 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này cho biết: “Sau nhiều năm tiếp xúc với các cặp vợ chồng, tôi nhận ra không bao giờ là quá muộn để cải thiện tốt hơn một mối quan hệ”.

Quan tâm hạnh phúc của đối phương

Cốt lõi của một mối quan hệ tốt đẹp là một tình bạn vững chắc, bởi vậy việc để ý đến những hạnh phúc của đối phương là rất cần thiết.

Tinh yeu ben vung anh 1

Quan tâm hạnh phúc của đối phương là điều cần có của một mối quan hệ lành mạnh.

"Chúng ta cảm thấy gần gũi nhất với những người sẵn sàng thay đổi bản thân vì mình. Những cặp vợ chồng hạnh phúc quan tâm đến niềm vui của nhau, luôn cố gắng thể hiện sự tôn trọng, có sự công bằng giữa cả hai, đặc biệt trong việc phân chia công việc gia đình”, TS Nickerson cho biết.

Theo bà, đây là yếu tố quan trọng nhất: “Tất cả đều mong muốn được ở trong một mối quan hệ mà họ cảm thấy được trân trọng và yêu thương bởi chính bản thân mình. Nếu coi niềm vui của đối phương cũng là của mình, theo bản năng, mỗi người sẽ làm mọi thứ để cổ vũ, thể hiện tình yêu với nửa còn lại”.

Cảm thấy thoải mái khi ở bên nhau

Những mối quan hệ có nhiều bất đồng thường không kéo dài được lâu. Tuy nhiên, các cuộc cãi vã hay khó khăn hàng ngày không phải là vấn đề đối với các cặp đôi.

Quan trọng là dù có gặp chuyện gì, mỗi người vẫn cảm thấy an toàn, thoải mái khi ở bên cạnh nửa kia. Đó mới là yếu tố thiết thực thể hiện tình trạng các mối quan hệ.

Công bằng khi tranh luận

Tiến sĩ Nickerson giải thích: “Các cặp đôi có mối quan hệ lành mạnh là khi họ biết mục đích của các cuộc tranh luận là để trò chuyện chia sẻ, không phải chỉ trích nhau. Họ quan tâm đến cảm xúc của đối phương, do đó sẽ điều chỉnh giọng điệu và cách diễn đạt mọi thứ cẩn thận hơn”.

Tinh yeu ben vung anh 2

Ai cũng mong muốn bản thân được yêu thương và trân trọng.

Đối xử với nhau dịu dàng

Kathy Nickerson nhắc nhở các cặp đôi ngay cả khi cuộc sống trở nên khó khăn vẫn phải luôn nhớ giữ thái độ nhẹ nhàng và tử tế với đối phương.

Những đôi vợ chồng biết nhường nhịn nhau thường nhận xét nửa kia như một “bến đỗ an toàn” của bản thân.

Bà Nickerson cho biết: “Họ tự thay đổi để mang lại cảm giác an toàn, được trân trọng, và yêu thương cho nửa kia. Khi người bạn đời cảm thấy buồn bã hoặc bị tổn thương, họ sẵn sàng gác lại công việc để lắng nghe và cổ vũ tình yêu của mình”.

“Một mối quan hệ tốt là món quà quý giá nhất của mỗi người”, bà nhấn mạnh.

Theo Zing