Ngày 14/10/2022, Tổng công ty - CTCP Viglacera tham dự Hội thảo chuyên đề “Giải pháp vật liệu xây dựng đáp ứng công trình xanh có kiến trúc bền vững” trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 do Bộ xây dựng chủ trì tổ chức.

Tại sự kiện, Viglacera chia sẻ chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu và khách mới thông qua những giải pháp vật liệu mới, tiên tiến, đã và đang được đẩy mạnh ứng dụng trong phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng thông qua 4 nhóm sản phẩm chính: bê tông khí chưng áp, kính tiết kiệm năng lượng (LowE & Solar Control), gạch Slimtech, gạch ngoại thất 20mm.

Vật liệu nhẹ không nung - Bê tông khí chưng áp 

Theo Viglacera, với việc đầu tư dây chuyền công nghệ của Hess AAC System (CHLB Đức), sản phẩm tấm panel bê tông khí chưng áp (ALC) Viglacera sử dụng nguyên liệu với độ tinh khiết cao giảm độc hại cho người tiêu dùng, bột nhôm và hỗn hợp thạch cao, vôi , cát,… tạo nên sự chưng nở gấp 5 lần thể tích, giúp sản phẩm trở nên nhẹ với trọng lượng riêng đạt đến 700kg/m3 (nhẹ hơn cả nước). Đồng thời, sử dụng công nghệ hấp để liên kết các hỗn hợp với nhau thể hiện việc Viglacera không sử dụng nhiều năng lượng đốt, năng lượng tiêu thụ để cấu tạo thành sản phẩm giúp giảm tác động xấu đến môi trường tự nhiên mà vẫn tạo nên vật liệu không nung bền theo thời gian. 

Ngoài ra, sản phẩm bê tông khí chưng áp Viglacera còn các ưu điểm nhằm thay thế gạch đỏ truyền thống nhờ khả năng chống cháy từ 4-6 giờ đồng hồ, ngăn cháy lan; Khả năng cách nhiệt rất tốt, duy trỉ nhiệt độ ổn định trong nhà, giúp tiết kiệm chi phí điều hòa & lò sưởi; Vật liệu cách âm tốt, giảm sự truyển âm (42-47Db); Chi phí hoàn thiện bao gồm vật liệu và nhân công rẻ hơn so với gạch gỗ thông thường khoảng 20~25% tùy thuộc vào cách thức thi công & công cụ áp dụng. 

 Bà Bế Mai Hạnh - Đại diện Tổng công ty - CTCP Viglacera chia sẻ tại hội thảo

Kính tiết kiệm năng lượng Low-E & Solar Control

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Liên Bang Đức theo tiêu chuẩn châu Âu, dòng sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng Viglacera (Low-E & Solar Control) đều có cấu trúc kính với 5 - 8 lớp phủ kim loại siêu mỏng giúp ngăn chặn tối đa các tia bức xạ, cực tím từ ánh nắng mặt trời, có khả năng cách nhiệt, ngăn chặn 99% tia UV và 79% năng lượng mặt trời, tiết kiệm đến 51% chi phí điện năng sử dụng.

 Kính Low-E có 2 loại: Kính Low-E ôn đới & Kính Low-E nhiệt đới với các tính năng tùy biến để phù hợp với điều kiện và môi trường. Vì thế, việc lựa chọn đúng loại vật liệu cho công trình và khu vực lắp đặt là điều quan trọng.

Đối với những nơi ít chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời sẽ được ưu tiên sử dụng loại kính có thế lấy sáng vào không gian bên trong tốt nhất, tạo độ tiện nghi và giảm tiêu thụ điện chiếu sáng nhân tạo. 

Đối với các vị trí có ánh nắng mặt trời thay đổi theo mùa như khu vực miền Bắc, việc lựa chọn loại kính nhằm hạn chế bức xạ mặt trời và cách nhiệt vào mùa hè. Mùa đông cần bẫy nhiệt để sưởi ấm không gian bên trong giúp cắt giảm chi phí năng lượng và tốt cho sức khỏe người dùng.

Theo đại diện Viglacera, việc sử dụng vật liệu kính tiết kiệm năng lượng Viglacera là một trong những giải pháp đáp ứng nhu cầu xây dựng & thiết kế nhà ở vừa sang trọng, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Gạch Slimtech - gạch mỏng 6mm

Đại diện Viglacera nhấn mạnh, Slimtech là công nghệ sản xuất gạch mỏng tại Viglacera với dây chuyền thiết bị được nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu với các ưu điểm và mang tính công nghệ xanh.

Công nghệ sản xuất gạch mỏng 6mm giúp tiết kiệm 17 nghìn tấn nguyên liệu thô, 2,3 triệu m3 khí ga tự nhiên và giảm phát thải gần 5 nghìn tấn khí CO2 ra môi trường tự nhiên trong 01 năm, đồng thời tiết kiệm bao bì đóng gói sản phẩm, giảm các chi phí vận chuyển, lưu kho,…

Với độ mỏng 6,5 mm, so với các sản phẩm gạch ốp lát thông thường có độ dày từ 8 - 10 mm, gạch Slimtech có thể giúp tăng diện tích thông thuỷ cho căn hộ, giảm chênh lệch khẩu độ nền khi thi công. 

Với trọng lượng 15,3kg/m2 (nhẹ hơn 30% so với gạch ốp lát thông thường), gạch Slimtech giúp giảm tải trọng của các toà nhà cao tầng một cách hiệu quả. Đại diện Viglacera đưa ra con số, với diện tích 10.000 m2, trọng lượng của gạch Slimtech có thể nhẹ hơn khoảng 130 tấn so với việc lát gạch thông thường. Bên cạnh đó, gạch dễ dàng vận chuyển lên các tầng cao, tiết giảm thời gian và chi phí thi công.

Các chỉ số cơ lý như độ cứng, độ ma sát, chống thấm nước, chống trầy xước, chống mài mòn của gạch được thí nghiệm và thực tế chứng minh đều ở mức vượt trội, tương đương với loại gạch có tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất - gạch porcelain. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất nhờ công nghệ Slimtech 6,5mm còn đề cao việc loại bỏ đi những yếu tố kim loại nặng để an toàn hơn cho sức khỏe của người sử dụng.

Gạch ngoạt thất 20mm

Lấy cảm hứng từ đá tự nhiên, Viglacera ra đời bộ sưu tập gạch ốp lát Porcelain cao cấp dày Platinum 20mm. Đây chính là bước đột phá trong công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp: bền nhất, chịu lực tốt nhất, chống chọi tốt với thời tiết khắc nghiệt, chống thấm nước, chống trơn trượt... an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. 

Platinum 20mm còn sở hữu tính thẩm mỹ với màu sắc trung tính và đường vân tinh xảo, mang đến sự đồng bộ thiết kế nội ngoại thất và không gian sống đẳng cấp, sang trọng.

Thiết bị vệ sinh - BST Victory

Tại sự kiện, Viglacera giới thiệu tác phẩm nghệ thuật mang tính thời thượng, nâng tầm phong cách sống với các bộ sưu tập mới Victory, sản phẩm được áp dụng công nghệ bề mặt men Nano Titan Ag+ có khả năng kháng khuẩn đến 89% (được chứng nhận bởi Viện Pasteur), tăng khả năng làm sạch, chống mùi hôi và nấm mốc thường có ở các sản phẩm sứ vệ sinh. 

Bên cạnh đó, công nghệ Max Vortex kết hợp thiết kế không vành (Rimless) giúp xả mạnh mẽ, nhanh chóng trả lại không gian sạch sẽ, hạn chế mùi khó chịu.

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2022 là sự kiện quan trọng đánh dấu nỗ lực của ngành Xây dựng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần vào giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam. 

Ngọc Minh