Dùng thẻ tín dụng hoàn toàn có thể giúp mọi người tiết kiệm được tiền, vấn đề chỉ nằm ở chỗ mọi người đã biết sử dụng nó đúng cách hay chưa.

Tình trạng giá cả hàng hóa tăng cao ảnh hưởng không nhỏ đến túi tiền của mọi người. Để giải quyết vấn đề này, không ít người buộc phải sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn. Dù rằng đó không phải điều họ muốn.

Sử dụng thẻ tín dụng không xấu, nhiều người lo sợ là vì họ có thể phải trả nhiều loại chi phí không đáng có nếu sử dụng thẻ không đúng cách.

Mới đây, CNBC đã đưa ra 4 lời khuyên dành cho mọi người khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng.

Muốn tiết kiệm tiền thời "bão giá", đừng quên áp dụng 4 "lưu ý vàng" khi dùng thẻ tín dụng này! - Ảnh 1.

Biết cách dùng thẻ tín dụng sẽ giúp các bạn tiết kiệm được 1 khoản không nhỏ. (Ảnh minh họa)

1. Thanh toán hết dư nợ của thẻ tín dụng

Đối với việc dùng thẻ tín dụng, đây có lẽ là ưu tiên hàng đầu mà tất cả mọi người nên áp dụng. Lý do là bởi, dư nợ chưa thanh toán thường xu hướng tăng mạnh cùng diễn biến của lãi suất.

Kendall Clayborne - nhà hoạch định tài chính được chứng nhận tại ngân hàng trực tuyến SoFi cho rằng, việc nhanh chóng thanh toán nợ thẻ tín dụng đặc biệt quan trọng khi lạm phát leo thang.

Đơn cử như ở Mỹ, chỉ trong vài tháng qua, lãi suất của thẻ tín dụng tại Mỹ đã tăng từ 16% lên 17,42%. Bởi lẽ đó, Ted Rossman - nhà phân tích cấp cao của Bankrate.com cho rằng, con số đó có thể vọt lên 19% vào cuối năm nay.

Vì vậy, để hạn chế tối đa tình trạng nãy, hãy thanh toán hết dư nợ của thẻ tín dụng để chắc chắn rằng bạn có thể kiểm soát được chi tiêu trong những tháng sắp tới và không phải lo lắng về bất kì khoản nợ cũng như lãi suất phát sinh nào xảy ra.

Các ngân hàng phát hành thẻ thường hỗ trợ lãi suất 0% trong thời gian trải nghiệm lên đến 21 tháng. Và việc giãn thời gian thanh toán nợ có thể giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính, đây được coi là lựa chọn tối ưu cho những người chưa thể cân bằng được chính xác mức thu nhập hàng tháng của mình. Tuy nhiên bạn vẫn nên ưu tiên trả nợ sớm nhất có thể.

2. Yêu cầu thay đổi hạn mức

Thông thường, khi các bạn có mức điểm tín dụng tốt khi giao dụng bằng dòng thẻ này, ngân hàng sẽ đề nghị tăng hạn mức lên, cho phép bạn chi tiêu nhiều hơn.

Nhưng nếu không muốn phải lo lắng về vấn đề chi tiêu quá đà và những khoản nợ vô tình xảy ra từ thẻ tín dụng, hãy làm điều ngược lại. Đó là yêu cầu phía ngân hàng thay đổi hạn mức chi tiêu, hạ thấp số tiền có sẵn trong thẻ trước. Điều này không chắc có thể thành hiện thực, nhưng ít nhất hãy thử làm.

Ngoài ra, khi có các chương trình miễn/giảm phí duy trì thẻ hàng năm hoặc ưu đãi nhân 1 dịp đặc biệt nào đó trong năm, hãy nắm bắt cơ hội này để có thể tiết kiệm tiền cho khoản này.

3. Kiểm tra dịch vụ kết nối với thẻ tín dụng

Có nhiều dịch vụ đăng ký cho thẻ tín dụng, trong đó cũng có những chi phí bạn không thực sự cần tới. Vì vậy, hãy kiểm tra ít nhất 1 lần mỗi năm tất cả các dịch vụ đang được sử dụng cho thẻ tín dụng của bạn.

Để làm được điều đó, hãy kiểm tra sao kê của thẻ tín dụng trong 3-6 tháng gần nhất và xác định tất cả các chi phí và dịch vụ kết nối với thẻ. Trong đó, 1 số loại chi phí bạn có thể cắt bỏ bao gồm dịch vụ xem TV, ứng dụng di động...

Sau khi đã xác định được, hãy liên hệ với ngân hàng và yêu cầu ngắt các loại dịch vụ này để tránh phát sinh thêm chi phí không cần thiết.

4. Cân nhắc chuyển nợ sang thẻ tín dụng khác có lãi suất thấp hơn

Trên thị trường, hiện có nhiều thẻ tín dụng của các ngân hàng khác nhau. Và điều đó cũng có nghĩa là bạn có nhiều hơn 1 lựa chọn trước khi quyết định dùng thẻ của 1 ngân hàng nào đó. Tìm hiểu thật kĩ về các khoản phí cũng như mức lãi suất của thẻ tín dụng là điều quan trọng mà bạn cần làm.

Trong trường hợp bạn đang có dư nợ và chưa thể tất toán hết trong 1 lần, hãy suy nghĩ tới việc chuyển đổi dư nợ đó sang 1 thẻ tín dụng khác có lãi suất thấp hơn, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm 1 khoản.

Theo Phụ nữ Việt Nam