Tiếp sức 5.000 ca phẫu thuật

Bà Malina Ngai, CEO Tập đoàn A.S.Watson (châu Á và châu Âu) cho biết A.S. Watson hợp tác cùng Operation Smile xây dựng chương trình cộng đồng mang tên “Give a Smile” vào năm 2018 nhằm gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em hở hàm ếch và sứt môi, giúp trẻ có lại được nụ cười hồn nhiên.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Tập đoàn A.S. Watson cùng các công ty con đã và đang cùng nhau góp phần thay đổi cuộc sống của trẻ hở hàm ếch. Trong năm nay, chiến dịch Give a Smile đạt cột mốc 5.000 ca phẫu thuật thành công, đây cũng là dịp kỉ niệm 40 năm Chương trình Y khoa của Operation Smile.

Bà Ngai chia sẻ: “Mỗi 3 phút trôi qua sẽ có 1 trẻ bị tật hở hàm ếch. Điều này ảnh hưởng cả về sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất đối với các em. Việc phẫu thuật kịp thời rất quan trọng để thay đổi cuộc sống và đem đến tương lai tươi sáng cho trẻ. Ca phẫu thuật thứ 5.000 thành công đánh dấu cột mốc cho thấy Watson đã nỗ lực hết mình trong việc giúp đỡ trẻ em bị tật hở hàm ếch có lại được nụ cười mà trẻ xứng đáng có được”.

“Tuy nhiên, chỉ riêng chúng tôi là chưa đủ. Đây là nỗ lực của mọi người, của khách hàng và những đối tác kinh doanh của chúng tôi. Đây sẽ là động lực tiếp sức cho chúng tôi trên hành trình giúp đỡ trẻ em”, CEO Tập đoàn A.S. Watson nhấn mạnh.

 Ca phẫu thuật thứ 5.000 thành công đánh dấu cột mốc quan trọng cho thấy Watson đã nỗ lực hết mình trong việc giúp đỡ trẻ em bị tật hở hàm ếch có lại được nụ cười 

Đẩy mạnh chương trình Phái nữ trong Y khoa

Chương trình Phái nữ trong Y khoa được ra mắt lần đầu tiên tại Watsons Philippines. Đây là chương trình giáo dục và phẫu thuật quốc tế dành cho tất cả phụ nữ. Đội ngũ hoạt động đến từ 13 quốc gia đã tổ chức các hoạt động đào tạo về kỹ năng lãnh đạo và vai trò của phụ nữ, với chuỗi 5 ngày thực hiện các ca phẫu thuật miễn phí, gồm 59 ca được tiến hành cho trẻ em hở hàm ếch.

Tiếp nối thành công chương trình Phái nữ trong Y khoa tại Philippines, A.S. Watson đã cộng tác cùng Operation Smile để ra mắt chương trình Phái nữ trong Y Khoa nhằm giáo dục nữ giới tại các quốc gia có nền kinh tế đang phát triển các kiến thức về y học, giúp họ trở thành những người lãnh đạo trong lĩnh vực y khoa ở quy mô toàn cầu. Đồng thời mở rộng cơ hội làm việc cho các công nhân là nữ giới ở những cộng đồng nhỏ và tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe về tật hở hàm ếch.

 Chương trình Phái nữ trong Y khoa được ra mắt lần đâu tiên tại Watsons Philippines, là chương trình giáo dục và phẫu thuật quốc tế dành cho tất cả phụ nữ

Kathleen Magee, Nhà đồng sáng lập và Chủ tịch Operation Smile cho biết: “Mục đích cuối cùng của chương trình là giúp truyền cảm hứng và tạo động lực cho phụ nữ đảm nhiệm những vai trò lãnh đạo trong ngành y, thu hút thêm nguồn lực là nữ giới và trang bị cho họ những kĩ năng theo tiêu chuẩn toàn cầu. Chúng tôi trân trọng sự hỗ trợ hết mình từ A.S. Watson trong chương trình này”.

Maria Fernada Tapia - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ từ Bolivia và Hiệp hội đồng hành Phẫu thuật Toàn cầu Operation Smile đã tham gia vào chương trình cho biết: “Nam giới và nữ giới là khác nhau nhưng không có nghĩa là phụ nữ cảm thấy thiệt thòi so với nam giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Phụ nữ hoàn toàn có khả năng chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, đặc biệt là những người có tâm lý nhạy cảm cần sự thấu hiểu”.

“Chúng tôi tự hào rằng việc hợp tác với Operation Smile không chỉ giúp trẻ bị tật hở hàm ếch có lại được nụ cười mà còn động lực để phái nữ nỗ lực trong lĩnh vực khoa học y tế. Chúng tôi tin rằng với chương trình này, phụ nữ sẽ được truyền cảm hứng tự tin hơn và góp phần vai quan trọng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tập đoàn A.S. Watson đã, đang và sẽ làm việc chặt chẽ cùng Operation Smile để tiếp sức cho phụ nữ trong lĩnh vực y tế và truyền cảm hứng để họ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”, bà Ngai nói.

Tìm hiểu thêm về các hoạt động của A.S. Watson tại: https://www.aswatson.com/ 

Ngọc Minh