Chiều 4/9, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 2/9, toàn quốc đã xảy ra 127 vụ tai nạn giao thông làm 171 người thương vong. Trong đó, trên lĩnh vực giao thông đường bộ, xảy ra 125 vụ khiến 73 người chết và 95 người bị thương. Đường sắt xảy ra 2 vụ làm 3 người chết.

Toàn quốc xảy ra 127 vụ tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (Ảnh minh họa)

Cũng theo đại diện Cục CSGT, lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao vào dịp nghỉ lễ do người dân di chuyển về quê, đi du lịch và ngược lại.

Tại Hà Nội, TP.HCM và một số tuyến đường chính đến các địa phương có khu du lịch, các phương tiện di chuyển chậm.

Lực lượng CSGT, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông theo đúng nội dung các phương án đã đề ra.

"Công an Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Long An, Tiền Giang… bố trí trên 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Bố trí xe cẩu, cứu hộ giải quyết sự số phương tiện hư hỏng, tai nạn giao thông để chủ động từ sớm, từ xa thực hiện các biện pháp chỉ huy, điều tiết giao thông", đại diện Cục CSGT cho biết.

Lực lượng CSGT chống ùn tắc tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ 

Cũng trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 34.477 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 71 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là 9.390 trường hợp, vi phạm về tốc độ 6.233 trường hợp và chở hàng quá tải trọng 332 trường hợp.