Chiều 1/9, thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, khiến 17 người chết và 18 người bị thương.

"So với cùng kỳ năm ngoái, tăng 6 vụ, tăng 4 người chết và tăng 8 người bị thương", đại diện Cục CSGT nói.

Vị đại diện Cục CSGT cũng thông tin thêm, có đến 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người và bị thương 18 người xảy ra ở đường bộ. Đường sắt có một vụ khiến 1 người chết.

Toàn quốc đã xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông (Ảnh minh họa)

Về tình hình ùn tắc giao thông, tại Hà Nội và các địa phương giáp ranh, tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tại TP.HCM và các địa phương giáp ranh, tình hình trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận; cửa ngõ đi miền Đông; tuyến Quốc lộ 1; khu vực cầu Rạch Miễu (thuộc 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre) lưu lượng phương tiện tăng cao, di chuyển chậm, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) đông đúc trong sáng ngày 1/9

Cũng trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, CSGT Công an các địa phương đã xử lý 8.480 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 18 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là 1.932 trường hợp, vi phạm về tốc độ 1.377 trường hợp và chở hàng quá tải trọng 136 trường hợp.

Các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc (Cục CSGT) kiểm tra, lập biên bản 91 trường hợp vi phạm, phạt tiền 340 triệu đồng.

Hệ thống giám sát của các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc phát hiện 200 trường hợp vi phạm.