Phúc lợi không chỉ là vấn đề của nhà tuyển dụng mà còn là sự quan tâm hàng đầu của người lao động khi lựa chọn “bến đỗ” để làm việc. Thực tế cho thấy, một công ty có các chế độ đãi ngộ tốt sẽ dễ dàng giữ chân được người tài gắn bó lâu dài với doanh nghiệp bởi cảm giác vui vẻ, thoải mái mà các đặc quyền phúc lợi mang lại trong cuộc sống hàng ngày. 

aq111111111.jpg

Phúc lợi được chia thành 2 phần: phúc lợi bắt buộc (thai sản, trợ cấp ốm đau, tai nạn lao động…) và phúc lợi tự nguyện của công ty (khám sức khỏe định kỳ, du lịch nghỉ dưỡng…). Trong đó, phúc lợi tự nguyện đang là thước đo được dân công sở sử dụng để đánh giá liệu đó có phải công ty lý tưởng hay không.

Đóng bảo hiểm “full lương” và các khoản trợ cấp

Theo quy định, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp là bắt buộc nhưng thực tế cho thấy không phải công ty nào cũng đóng bảo hiểm theo lương thực nhận. Đây là lý do dân văn phòng coi các công ty chọn đóng bảo hiểm “full” lương là yếu tố “cờ xanh” đầu tiên khi lựa chọn công ty.

Bên cạnh đó, một số khoản trợ cấp khác như: máy tính, xăng xe, điện thoại, sinh nhật hay trang điểm cho nhân viên nữ… có thể không quá lớn về vật chất nhưng có ý nghĩa về tinh thần cho cán bộ nhân viên.

a2222222.jpg

Chế độ bảo hiểm nhân thọ, thẻ sức khỏe từ các công ty bảo hiểm

Không thể phủ nhận, một số công ty được người lao động đánh giá cao trên thị trường tuyển dụng và thu hút nhiều ứng viên khi có thêm các chế độ hỗ trợ bảo hiểm nhân thọ, thẻ sức khỏe cho cá nhân nhằm bảo vệ trước những trường hợp ốm đau, rủi ro không đáng có.

Tuy nhiên, người đi làm vẫn có thể tiết kiệm tiền mua bảo hiểm và chủ động tăng cường bảo vệ sức khỏe cho bản thân thông qua sử dụng tài khoản lương. 

Trên thị trường hiện nay, gói tài khoản lương của Ngân hàng Đại chúng TNHH KasikornBank (KBank) - Chi nhánh TP.HCM được đánh giá là gói tài khoản có nhiều ưu đãi về sức khỏe, tiêu dùng hàng ngày… dành riêng cho người lao động.

a3333333.png

Theo đó, để đổi mới sang tài khoản lương KBank, người lao động có thể chủ động đăng ký hoặc chuyển đổi tài khoản nhận lương với doanh nghiệp. Ngay sau khi hoàn tất đăng ký, nhân viên dễ dàng trở thành một phần của chương trình “Bảo vệ nhiều hơn & An toàn hơn 2024” được KBank đặc biệt thiết kế riêng cho người lao động quan tâm đến vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày bằng cách “làm chủ” việc gia tăng phúc lợi cá nhân.

Nếu bạn là người mới đi làm, sẽ được tận hưởng ưu đãi hoàn tiền lên tới 300.000VNĐ khi sử dụng gói bảo hiểm tai nạn cá nhân hoặc gói bảo hiểm sức khỏe từ 10 công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam. Những người lao động có mức lương từ 33 triệu đồng/tháng trở lên, sẽ nhận ưu đãi được hoàn tối đa 1 triệu đồng áp dụng với các gói bảo hiểm trên.

Bên cạnh đó là hàng loạt các ưu đãi tiêu dùng khác như hoàn tiền 5% tối đa 500.000 VNĐ kèm theo hàng loạt voucher đến từ các sàn TMĐT nổi tiếng khi sử dụng thẻ ghi nợ KBank để thanh toán, mua sắm hàng ngày.

Với thói quen không dùng tiền mặt phổ biến hiện nay, người lao động khi sử dụng tài khoản KBank trên ứng dụng K PLUS Vietnam để thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, quét mã QR… sẽ được miễn phí chuyển tiền và vô vàn mã giảm giá thanh toán điện, nước, điện thoại… hàng tháng.

Nhiều hơn ngày nghỉ và ngày phép mỗi năm

Không thể phủ nhận nhân viên sẽ ưu tiên môi trường làm việc được nghỉ trọn vẹn 2 ngày cuối tuần hơn. Và sẽ thật tuyệt vời nếu chọn được công ty được nghỉ phép từ 16 - 18 ngày hàng năm.

Theo khảo sát, hầu hết người lao động đều cho rằng việc được nghỉ ngơi cuối tuần đúng nghĩa giúp họ nâng cao hiệu suất công việc các ngày trong tuần hơn, do áp lực công việc thuyên giảm, có thể dễ dàng tăng sự sáng tạo và hiệu quả.

a44444444.jpg

Công ty có khu vực nghỉ ngơi và giải trí riêng

Nhiều tập đoàn lớn đã áp dụng chế độ này, theo đó khi công việc trở nên căng thẳng nhân viên có thể dễ dàng nghỉ ngơi từ 10 - 15 phút tại khu vực này để “hồi sức”. Đây là phương pháp rất hiệu quả giúp giảm stress, nạp thêm năng lượng đồng thời phát huy tối đa khả năng và cảm hứng làm việc.

Tuy mô hình này chưa rộng rãi tại Việt Nam, nhưng vẫn sẽ làm một điểm cộng lớn để bạn có thể đánh giá công ty mới của mình.

Đăng ký đổi Tài khoản lương KBank và tìm hiểu thêm về chương trình “Bảo vệ nhiều hơn & An toàn hơn 2024” của KBank tại: 

Website: https://kbankwbg.co/4cTqRXf

Hotline: 028 3821 8888.

Phương Dung