Ngày 12/7, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã gửi lời xin lỗi nhân viên y tế, tình nguyện viên chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong tâm thư, ông Thượng bày tỏ sự biết ơn, tri ân, khi hàng chục nghìn đồng nghiệp trên cả nước, đã tiếp thêm sức mạnh cho y tế TP. Đó là các bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên y khoa, các chiến sĩ quân y… đã chung sức, gánh vác và chia sẻ trong giai đoạn khốc liệt nhất của dịch Covid-19.

“Từ đáy lòng mình, cho phép chúng tôi chuyển lời xin lỗi về sự chậm trễ trong việc gửi giấy khen và tiền thưởng đến quý đồng nghiệp trên cả nước, chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ và lượng thứ của các bạn”, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng.

Theo ông Thượng, tất cả nhân viên y tế cùng người dân, chính quyền TP.HCM đã chiến đấu không mệt mỏi với dịch bệnh Covid-19 và đã kiểm soát được dịch bệnh, giúp TP được như ngày hôm nay.

Ông Thượng khẳng định, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở Y tế  đang khẩn trương gửi Giấy khen qua đường chuyển phát nhanh và gửi tiền thưởng theo quy định qua tài khoản của các Sở y tế tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng, các trường học… 

"Tất cả sẽ hoàn thành trong tuần này!"

Trước đó, ông Tăng Chí Thượng kiến nghị UBND TP.HCM bố trí kinh phí cho 40.000 nhân viên y tế tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Sở Y tế đã hoàn thành danh sách nhưng thiếu kinh phí thực hiện, dự kiến khoảng 19 tỷ đồng. 

Hai đơn vị có trách nhiệm trong việc khen thưởng đều thoái thác khi Sở Y tế kiến nghị. Sở Tài chính nói sẽ cấp cho Ban Thi đua - Khen thưởng, nhưng ban này trả lời chỉ cấp cho bằng khen. 

Ngay sau đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã nhận lỗi vì các sở, ngành cứng nhắc khiến việc khen thưởng 40.000 nhân viên y tế hỗ trợ TP HCM chống dịch bị chậm.

"Tôi xin nhận lỗi trước các đồng chí, vì đó là sự quan liêu, không kiểm tra. Đây là bài học đáng để suy ngẫm", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói tại hội nghị lần 15 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khoá XI chiều 5/7.

Bác sĩ cảnh báo sử dụng thuốc Tamiflu trị cúm A không đúng có thể gây trầm cảmThuốc Tamiflu sử dụng không đúng chỉ định của bác sĩ có thể gây ra nhiều hậu quả về sức khỏe. Trong đó, có tác dụng phụ về thần kinh, gây trầm cảm cho người uống.
Trẻ nào mắc sốt xuất huyết có nguy cơ cao tử vong?Phân tích 18 trường hợp trẻ tử vong do sốt xuất huyết, đại diện Bộ Y tế thông tin, hầu hết là bệnh nhân trên 6 tuổi, trong đó 72,2% là trẻ thừa cân béo phì. Tỉ lệ nam/nữ là 11/7 (bệnh nhi nam mắc, tử vong chiếm nhiều hơn nữ).