Đề án xây dựng 600 căn nhà tại huyện Phong Thổ nằm trong chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an về triển khai xây dựng nhà cho người dân nghèo. Nguồn vốn do lãnh đạo Bộ Công an huy động xã hội hóa.

Công an tỉnh đã tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh xây dựng Đề án 645, huy động các nguồn lực triển khai thực hiện, với vai trò là thường trực Ban chỉ đạo thực hiện đề án, mục tiêu hoàn thành xây dựng mới 600 căn nhà cho người nghèo trong vòng 45 ngày (từ 15/11 đến 31/12/2022).

Đại tá Nguyễn Viết Giang, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đến thăm, kiểm tra tiến độ, động viên các lực lượng hỗ trợ thực hiện Đề án 645 tại xã Vàng Ma Chải

Đồng thời tổ chức triển khai thực hiện trong Công an Lai Châu với phương châm làm nhà “Sớm nhất, nhanh nhất và chất lượng nhất” gắn với đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, củng cố thêm niềm tin trong nhân dân về người chiến sỹ công an vì nhân dân phục vụ.

Công an tỉnh đã tổ chức phát động “thi đua cao điểm 45 ngày đêm” làm nhà giúp nhân dân trong toàn Công an Lai Châu; phát động lãnh đạo, CBCS các đơn vị xung phong đi cơ sở làm nhà giúp nhân dân.

Hàng trăm cán bộ chiến sỹ gấp rút hoàn thiện 600 nhà để kịp hoàn thành trước 31/12

Một tuần sau khi phát động hàng nghìn cán bộ chiến sỹ đã xung phong đi cơ sở, giúp nhân dân làm nhà, trong đó lãnh đạo các đơn vị xung phong và trực tiếp đi cơ sở làm nhà. Đến nay qua hơn một tháng triển khai Đề án, đã có trên 800 CBCS xuống cơ sở trực tiếp làm nhà giúp nhân dân; tiến độ đề án đạt trên 60% tiến độ.

Tính đến ngày 15/12, thống kê của Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã hoàn thành lắp đặt 417/600 căn nhà; đã đổ nền xong chờ ghép nhà 187 căn (với tiến độ ghép 20-25 căn/1 ngày) dự tính đến ngày 31/12 sẽ cơ bản đạt chỉ tiêu 600 căn như đề án đưa ra.

Căn nhà được lắp hoàn thiện

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu, kết quả đến hiện tại là sự cố gắng rất lớn của các lực lượng tham gia giúp dân làm nhà.

Quá trình thực hiện đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, được chính quyền địa phương, dư luận nhân dân đánh giá rất cao, khen ngợi.

“Đây là đề án mang tính nhân văn sâu sắc, lan tỏa mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau của Lãnh đạo Bộ Công an góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số; củng cố lòng tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Lai Châu đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa đối với lực lượng Công an Lai Châu nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Lai Châu (10/01/1953 – 10/01/2023)”, đại diện Công an tỉnh Lai Châu thông tin.

Đoàn Bổng