Công ty Cổ phần truyền thông Việt Nam VCCorp - đơn vị phát triển giải pháp Bizfly - đã chia sẻ 5 bí quyết để tối ưu landing page hiệu quả, hỗ trợ DN tăng doanh số cuối năm.
Tối ưu mọi nút kêu gọi hành động (CTA)
Theo nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ chuyển đổi trên một landing page có thể tăng thêm 30% khi tối ưu tốt nút kêu gọi hành động.
Tối ưu mọi nút kêu gọi hành động là tạo ra các yêu cầu hành động rõ ràng, cho khách hàng tiềm năng biết họ cần làm gì tiếp theo sau khi nhìn thấy thông tin sản phẩm, và hơn thế là phải làm cho quá trình này thực sự dễ dàng đối với họ.
Ví dụ, một CTA điển hình có thể là một biểu mẫu chứa các trường thông tin mà khách hàng cần điền vào, tiếp sau đó là một nút họ cần nhấn để có được quà tặng/khuyến mãi của doanh nghiệp.
DN có thể đưa ra thời hạn kết thúc chương trình ở đây như các đồng hồ đếm ngược, số lượng hàng còn lại (tính khẩn trương, khan hiếm). Làm cho khách hàng biết rằng quà tặng chỉ có sẵn một lượng, trong một khoảng thời gian nhất định… một bộ đếm thời gian hiển thị ngày, giờ, phút và giây được thiết kế sẽ là một cách hay để kích động tính cấp thiết.
Màu sắc trên landing page: sáng và đậm
Màu sắc trên landing page bán hàng khuyến mãi của DN phải thực sự nổi bật. Vì khách hàng có thể không có nhiều thời gian, họ tiếp xúc với vô vàn quảng cáo suốt ngày. Vì vậy, làm cho quá trình nhận/tải xuống quà tặng dễ dàng và hấp dẫn, DN sẽ thu hút được lượng lớn khách mua hàng trong những giây đầu tiên trước khi họ thay đổi ý định. Đối với điều này, các nút trên landing page cần phải được nghiên cứu kỹ về vị trí, bố cục và màu sắc.
Để lựa chọn bảng màu cho trang web bán hàng của mình, DN nên dựa vào khoa học. Với các bước sóng khác nhau của màu sắc, con người sẽ có phản ứng cảm xúc khác nhau, mỗi một màu sắc trong bảng màu gợi lên một tâm trạng hay cảm giác khác nhau. Mặc dù các hiệu ứng màu sắc có thể mang tính chủ quan, và thay đổi với từng nền văn hóa nhưng một số màu sắc có một ý nghĩa phổ quát. Ví dụ, màu đỏ được coi là màu sắc ấm áp, và màu xanh da trời là màu lạnh.
Vì mỗi màu sắc kích thích một phản ứng tương ứng, DN có thể tận dụng màu sắc để thu hút người dùng click vào nút mua hàng.
Viết nội dung rõ ràng, cụ thể
DN nên đứng từ góc nhìn của khách hàng, để xem những thông tin mà mình cung cấp có dễ đọc, dễ hiểu và nó có giải thích được những gì mà họ đang cần hay không?
Ngoài ra, DN cũng cần phải hiểu thật sâu đối tượng khách hàng của mình. Chỉ khi thấu hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ của đối tượng thì mới có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ của trang để thu hút cảm xúc của họ. Càng nhiều người đọc thấy mình trong đó, họ sẽ càng có nhiều khả năng thực hiện hành động trên trang.
Tiêu đề “siêu hấp dẫn”
Tiêu đề hấp dẫn là rất quan trọng, bởi nó có thể là yếu tố quyết định liệu khách hàng có rời khỏi trang hay ở lại hay không, vì vậy, hãy đảm bảo rằng tiêu đề đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ.
Những từ ngữ như duy nhất, đặc biệt, chỉ hôm nay, còn 1 ngày, miễn phí,... là những từ thu hút sự chú ý ngay lập tức. Tránh quá nhiều từ ngữ khô khan, mỗi từ đưa ra đều phải cuốn hút, dễ hiểu, khiến khách hàng nhớ lâu.
Tối ưu hiển thị trên điện thoại thông minh & máy tính bảng
Hiện nay, khía cạnh quan trọng nhất của việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên landing page là tập trung vào tốc độ và khả năng tiếp cận.
Do đó, để cải thiện tốc độ của landing page là một trong những việc cần được ưu tiên nhất. Hãy đảm bảo giảm thời gian tải trang, bởi vì trang càng nhanh thì càng có nhiều chuyển đổi. Thêm nữa, theo báo cáo mới nhất từ Google, hiện tại có đến hơn 60% lưu lượng truy cập trực tuyến vào các kênh bán hàng đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.
DN cần đảm bảo rằng trang landing page của mình vẫn trông hoàn hảo trên các thiết bị này… nếu hình ảnh trên máy tính tốt nhưng trên điện thoại đột nhiên nút bấm cản trở biểu mẫu hoặc che mất nút CTA, tỷ lệ chuyển đổi trên landing page của DN sẽ giảm ngay lập tức.
Theo đại diện Công ty Cổ phần truyền thông Việt Nam VCCorp, giải pháp Bizfly Landing Page hiện đang là giải pháp bán hàng chuyên nghiệp, được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn và 1.000 + cá nhân, Start-up, SMEs.
(Nguồn: Công ty Cổ phần truyền thông Việt Nam VCCorp)