1. Giảm thiểu sự bừa bộn

Nếu bạn đang dọn dẹp văn phòng của mình, hãy vứt bỏ tất cả các giấy tờ không cần thiết và đặt tất cả các thủ tục giấy tờ bạn cần giữ vào trong một cặp hồ sơ.

Sau đó, đặt cặp hồ sơ đó ở nơi nó thuộc về - không phải trên đầu bàn của bạn. Nếu lối vào của bạn có xu hướng trở thành một đống hỗn độn khổng lồ với tất cả những thứ bạn mang vào nhà hàng ngày, hãy cố gắng đưa chúng về đúng nơi quy định sau khi sử dụng xong.

Ảnh minh hoạ 

2. Nghe sách hoặc Podcast trong khi dọn dẹp

Nếu bạn cảm thấy sợ hãi việc dọn dẹp, đã đến lúc bắt đầu tìm cách để làm cho việc đó trở nên thú vị hơn. Sử dụng thời gian dọn dẹp làm thời gian bạn xem các tập đọc hoặc podcast của mình.

Đây là một cách tuyệt vời để làm hai việc khác nhau cùng một lúc, chúng vừa giúp bạn nâng cao kiến thức vừa giúp bạn đảm bảo sự sạch sẽ cho ngôi nhà của mình.

3. Làm theo danh mục, không theo từng phòng

Chúng ta thường mắc sai lầm khi dọn dẹp từng phòng. Tuy nhiên, để việc dọn dẹp đạt hiệu xuất cao, bạn hãy làm điều ngược lại. Mọi người nên dọn dẹp theo danh mục: quần áo, sách vở, giấy tờ, komono (hay còn gọi là đồ linh tinh),…

Việc phân chia theo danh mục giúp ngăn chặn việc di chuyển lộn xộn từ phòng này sang phòng khác. Hãy tạm biệt những thứ không mang lại niềm vui cho bạn để biến không gian trở nên dễ dàng dọn dẹp.

4.  Trợ giúp từ gia đình

Hãy tham gia cùng gia đình khi dọn dẹp. Bạn hãy tập hợp cả gia đình lại và thảo luận xem ai muốn làm việc nhà nào. Đối với các cặp vợ chồng có con, hãy để con bạn bắt đầu dọn dẹp.

Ngay cả khi trẻ mới biết đi, bạn cũng có thể trao trách nhiệm cho con bằng cách yêu cầu con con nhặt gọn mọi thứ đồ chơi của mình.

Đừng làm cho việc dọn dẹp giống như một công việc vặt, hãy coi chúng như một hoạt động hàng tuần của gia đình.

5 cach thong minh de don dep nha cua hinh anh 2
Ảnh minh hoạ 

5. Tối đa hóa hiệu quả khi làm sạch

Nếu bạn muốn học cách dọn dẹp nhanh chóng, bạn cần phải tìm cách để phát huy tối đa hiệu quả. Bạn đang sử dụng thời gian dọn dẹp của mình một cách khôn ngoan hay bạn đang lãng phí thời gian?

Ví dụ, khi bạn đặt thứ gì đó vào lò vi sóng, đừng đứng cạnh quầy bếp và chơi điện thoại, hãy dùng vài phút này để lau quầy bếp và mặt bếp. Hãy mang theo giỏ giặt khi bạn dọn dẹp nhà cửa.

Khi bạn nhận thấy đồ bị thất lạc, hãy bỏ chúng vào giỏ giặt. Khi bạn bước vào căn phòng có những đồ đạc bị thất lạc, hãy cất chúng đi.

Theo VOV