Chiều 20/8, TAND TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy liên quan đến 5 cựu cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Các đối tượng Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Văn Trường bị truy tố về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, theo khoản 2, điều 155 Bộ luật Hình sự. Trong đó, Đinh Thanh Trung được xác định giữ vai trò chủ mưu.

5 bị cáo từng thuộc biên chế của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thi đấu tại V-League 2023-2024.

Tại phiên tòa chiều nay, sau phần kiểm tra căn cước, thẩm phán Trần Quốc Dũng thông báo hoãn phiên tòa, do luật sư của bị cáo Tuấn vắng mặt.

Việc hoãn này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo. Phiên tòa sẽ mở lại ngày 27/8.

z5749510097834_7a570c2f60beaa30c071ba4b324878ef.jpg
5 bị cáo tại phiên tòa chiều nay. Ảnh: TL

Theo cáo trạng, vào chiều ngày 4/5, Công an TP Hà Tĩnh kiểm tra một khách sạn trên địa bàn thì phát hiện Đinh Thanh Trung, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng và Nguyễn Văn Trường đã có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Lúc này trong phòng có 5 cô gái.

Tại hiện trường, Công an TP Hà Tĩnh thu giữ 1,9576gam ma tuý dạng Ketamine, 0,6064gam ma túy MDMA và 510ml chất ma tuý Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam mà Đinh Thanh Trung, Dương Quang Tuấn, Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng và 4 người khác đang sử dụng. 

Đây là vụ án đồng phạm, các bị can đều thống nhất ý chí góp tiền mua ma túy để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, Đinh Thanh Trung giữ vai trò chủ mưu, là người khởi xướng, cung cấp địa điểm, trực tiếp đi lấy ma túy cho người khác sử dụng trái phép.

Dương Quang Tuấn là người trực tiếp liên hệ mua và đi lấy ma túy, chuẩn bị công cụ, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, trực tiếp "xào" ma túy Ketamine cho người khác sử dụng, đưa ma tuý cho người khác sử dụng.

Nguyễn Trung Học là người chuẩn bị nước ngọt để pha chế ma túy. Nguyễn Ngọc Thắng là người chuẩn bị công cụ để tổ chức sử dụng ma túy...

Hành vi của 5 cô gái do chưa đủ yếu tố xử lý hình sự nên Công an TP Hà Tĩnh đã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.