TAND TPHCM hôm nay (21/8) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Gia Tuấn (38 tuổi, ngụ quận 12, TPHCM) tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo truy tố, Tuấn và vợ là chị T.T.T.H. kết hôn từ năm 2013 và có 2 con chung. Đến đầu năm 2023, nghi ngờ chị H. ngoại tình, Tuấn thường xuyên gây gổ với vợ.

Ngày 24/4/2023, cũng vì ghen tuông nên vợ chồng Tuấn lại cãi vã rồi xô xát. Trong cơn tức giận, Tuấn lấy dao đâm liên tục vào ngực trái của vợ. Cố gắng chống trả nhưng không thoát, chị H. bỏ chạy ra ban công rồi gục xuống tử vong.

Thấy vợ chết, Tuấn giật camera gắn trong nhà ném vào thùng rác nhằm mục đích phi tang rồi chạy ra ban công, nhảy xuống đất tự tử.

Lúc này, anh Võ Sỹ D. - nhân viên kỹ thuật của chung cư - nghe tiếng động mạnh nên đến kiểm tra thì thấy Tuấn nằm trên sàn nhà xe với nhiều chấn thương, nên đã gọi xe ô tô đưa đi cấp cứu.

Sau đó, anh D. cùng bảo vệ chạy lên căn hộ của vợ chồng Tuấn, nhưng cửa đã bị khóa từ bên trong. Nhìn qua khe cửa, họ thấy có nhiều vết máu trên sàn nhà, đồ đạc bị xáo trộn còn chị H. nằm gục ở ban công. 

Theo kết luận của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TPHCM, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị H. là do sốc mất máu không hồi phục, nhiều vết thương đâm thủng tim và phổi trái.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo là côn đồ, hung hãn, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

Tuy nhiên, người nhà của Tuấn đã mang sổ khám sức khỏe của bị cáo nộp cho HĐXX. Theo kết quả khám bệnh, Tuấn được xác định có dấu hiệu trầm cảm.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy bị cáo chỉ vì ghen tuông mà đã tước đoạt đi tính mạng của người khác. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, gia đình bị hại xin giảm hình phạt nên đã tuyên bị cáo mức án như trên.