Dưới đây là 5 địa điểm mà báo Vietnamnet giới thiệu, hy vọng du khách có thể lựa chọn được nơi ưng ý nhất và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay.

Xem nhanh:
  • • Hải Phòng
  • • Ninh Bình
  • • Hòa Bình
  • • Sơn La
  • • Lào Cai

Hải Phòng

Nằm cách TP. Hà Nội khoảng 118km, Hải Phòng luôn là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách vào bất kỳ thời điểm nào trong năm với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và nền ẩm thực đa dạng.

(Ảnh: Phạm Diệu Minh, Sơn Tùng).

Đặc biệt, khi Sở Du lịch Hải Phòng phát hành bản đồ foodtour, càng nhiều du khách tìm đến đây với mục tiêu "oanh tạc" loạt món ngon, có trải nghiệm ăn uống trọn vẹn nhất khi đặt chân tới thành phố Cảng.

Một số điểm du lịch mà du khách thường truyền tai nhau nhất định phải check-in khi đến Hải Phòng như ga Hải Phòng, nhà hát thành phố, Đồ Sơn hay các cây cầu đẹp nổi tiếng như cầu Bính, cầu Hoàng Văn Thụ,…

(Ảnh: Lê Phương Thảo).

Ẩm thực cũng là yếu tố níu chân du khách mỗi khi đến Hải Phòng, nổi tiếng nhất với các món ăn đường phố. Du khách từ các tỉnh thường lựa chọn đi foodtour trong ngày để thưởng thức các món ngon ở đất Cảng như bánh bèo, bánh đa cua, bánh mì cay, dừa dầm, bún cá cay, ốc, trà cúc, sủi dìn, bánh đúc tàu...

Ninh Bình

Cách Hà Nội khoảng 100km, Ninh Bình được xem là điểm đến hàng đầu dành cho những du khách không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn khám phá và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Những điểm du lịch ở Ninh Bình cách nhau không quá xa nên du khách có thể kết hợp tham quan nhiều nơi trong một ngày và dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy (Ảnh: Hồ Thiên Nga).

Đến Ninh Bình, du khách có thể ghé thăm và tham gia nhiều trải nghiệm độc đáo tại các điểm du lịch nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, động Am Tiên, đầm Vân Long, vườn chim Thung Nham, nhà thờ Phát Diệm, vườn quốc gia Cúc Phương,...

(Ảnh: Nhà hàng Vũ Bảo).

Sau khi tham quan, vãn cảnh và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời thú vị, du khách nên dành thời gian thưởng thức loạt đặc sản nức tiếng Ninh Bình. Trong đó, du khách không thể bỏ qua các món ngon như cơm cháy, thịt dê tái chanh, dê xào lăn, dê nướng, cua đồ rang lá lốt, gỏi cá nhệch...

Hòa Bình

Nằm cách Hà Nội chừng 90km, Hòa Bình không chỉ là cửa ngõ vùng Tây Bắc mà còn trở thành địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây.

Hòa Bình sở hữu diện tích rộng lớn, có gần 180 danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nên du khách có thể du lịch tới đây vào bất cứ mùa nào trong năm với nhiều trải nghiệm khác nhau.

Tới Hòa Bình, du khách không khỏi ấn tượng bởi thắng cảnh đa dạng từ sông, hồ, suối khoáng, vườn quốc gia và bản sắc văn hóa người dân tộc H'Mông, Mường, Dao, Thái... hay những khu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trong lành, tiện nghi (Ảnh: Thiện Nguyễn).

Trong đó, nổi tiếng nhất là Mai Châu với các điểm check-in được nhiều du khách yêu thích như đèo Thung Khe hay đèo Đá Trắng,… Tại đây, du khách cũng có thể đến Bản Lác để tìm hiểu về văn hóa và thưởng thức các đặc sản thơm ngon của địa phương.

Một số món ăn nổi tiếng ở Hòa Bình mà du khách không nên bỏ lỡ như cá kẹp thanh tre, gà nấu măng chua, thịt trâu nấu lá lồm, thịt lợn mán, cam Cao Phong,… (Ảnh: Mâm Quán).

Sơn La

Tuy cách trung tâm Hà Nội hơn 300km nhưng Sơn La vẫn là điểm đến được nhiều tín đồ ưa xê dịch yêu thích và ghé thăm hàng năm, trong đó nổi tiếng nhất chính là vùng đất Mộc Châu.

Nơi đây từ lâu đã được xem như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực miền Bắc, đặc biệt vào mùa hoa mận dịp đầu năm.

Tới Mộc Châu dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những cao nguyên tràn ngập màu xanh của đồi chè nảy lộc hay sắc màu rực rỡ từ hoa đào, hoa mận, hoa mơ,... (Ảnh: Quang Kiên).

Để khám phá hết Mộc Châu, du khách có thể chỉ cần tới 2 ngày, thoải mái trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng như rừng thông Bản Áng, thung lũng mận Mu Náu, đồi chè Mộc Châu, thác Nàng Tiên, thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa, làng Nguyên Thủy, đỉnh Pha Luông,…

Đặc biệt, tới Mộc Châu, du khách sẽ bị thu hút bởi văn hóa ẩm thực đặc sắc, gồm nhiều món ăn ngon như mận, trà hay sữa, bê chao, cá suối rán, cá lăng đủ món, lẩu cá hồi, tiết canh heo, thịt trâu gác bếp, rau chấm nước sốt lòng cá hay cơm ngũ sắc,… (Ảnh: Ẩm thực Tuân Gù).

Lào Cai

Được xem như địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu miền Bắc, Lào Cai hấp dẫn du khách vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhờ nguồn tài nguyên du lịch phong phú và nền văn hóa đa dạng của 25 dân tộc anh em.

Nếu chinh phục đỉnh Fansispan vào tháng 1-2 hàng năm, du khách có thể bắt gặp hiện tượng tuyết rơi kỳ thú (Ảnh: Dương Quốc Hiếu).

Đặc biệt, Sa Pa là nơi đón nhận lượng khách đông đúc nhất với nhiều điểm check-in độc đáo như nhà thờ đá Sa Pa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Cầu mây,bản Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan.

Ngoài ra, ẩm thực cũng là điểm cộng hấp dẫn du khách mỗi khi đặt chân đến Sa Pa. Trong đó, phải kể đến các món đặc sản trứ danh như thắng cố, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, cơm lam, cá hồi vân, xôi bảy màu, rau củ quả Tây Bắc, cá suối nướng,… (Ảnh: Thắng cố A Quỳnh).