Xem nhanh:
  • • Dạo chơi phố Hàng Mã, thưởng thức món ngon phố cổ
  • • Check-in Nhà thờ lớn, nhâm nhi chân gà, nem nướng
  • • Ăn chơi ở phố đêm Tạ Hiện
  • • Dạo chơi trung tâm thương mại, ăn lẩu - nướng ấm nóng ngày đông

Dạo chơi phố Hàng Mã, thưởng thức món ngon phố cổ

Phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm) là điểm đến không thể bỏ qua trong dịp lễ Giáng sinh. Con phố được trang hoàng rực rỡ với những món đồ Noel từ trang phục, cầu tuyết, vòng nghuyệt quế, đèn trang trí, cây thông...

Ảnh: Nguyễn Huế

Du khách có thể ghé Hàng Mã để chiêm ngưỡng, chụp ảnh và mua sắm những món đồ xinh xắn.

Kết hợp dạo chơi ở Hàng Mã, du khách có thể trải nghiệm "tour ẩm thực" phố cổ tại các con phố cận kề. Trong tiết trời lạnh, các món ấm nóng như cháo sườn sụn Đồng Xuân, bún ốc Hàng Khoai, thịt xiên nướng ngã tư Hàng Chiếu - Hàng Đường, bún thang Hàng Hành, phở Tư Lùn Hàng Mã... là lựa chọn lý tưởng. 

Ảnh: Linh Trang

Check-in Nhà thờ lớn, nhâm nhi chân gà, nem nướng

Nằm ngay ngã ba giao giữa ba con phố Nhà Chung, Nhà Thờ và Lý Quốc Sư, Nhà thờ Lớn không chỉ là nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc Tổng giáo phận Hà Nội mà còn là điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

Từ những ngày đầu tháng 12, công đoạn dựng cây thông 'khổng lồ', hang đá và những hoạt động trang trí cho dịp lễ Giáng sinh ở Nhà thờ Lớn đã bắt đầu. Ngay khi nơi đây được trang hoàng rực rỡ, rất nhiều tín đồ “sống ảo” tranh thủ tìm đến check in.

Ảnh: Nguyễn Huế

Xung quanh Nhà thờ lớn cũng là khu vực "thiên đường ăn uống" khó có thể bỏ qua như nem chua nướng Ấu Triệu, bánh tráng trộn Hàng Trống, bánh rán mặn Lý Quốc Sư, miến lươn bún lưỡi Chân Cầm... Gần khu vực này cũng có phở Oanh Thọ Xương, bánh canh ghẹ Quang Trung, bún riêu Thọ Xương...

Ảnh: Linh Trang

Ăn chơi ở phố đêm Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện được mệnh danh là phố Tây của Hà Nội, nổi tiếng với các hàng quán cũng như bar, pub thu hút nhiều khách du lịch mỗi dịp cuối tuần. Lễ Giáng sinh, đây là khu vực vui chơi thu hút khách Tây và giới trẻ.

Tạ Hiện nổi tiếng với những món ăn vặt đa dạng, mang đậm sắc màu của người Hà Nội. Trong đó, không thể không nhắc đến món bia cỏ đặc trưng. Thực khách có thể nhâm nhi ly bia, ăn kèm chân gà, nem rán, khoai tây chiên, chim cút nướng mật ong...

Ảnh: Nguyễn Huế

Tạ Hiện cũng có những quán ăn nổi tiếng với món bò nướng chảo gang, bún mọc, chân gà hấp sả, bún bò Nam Bộ...

Dạo chơi trung tâm thương mại, ăn lẩu - nướng ấm nóng ngày đông

Mỗi dịp Giáng sinh về nhiều trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội như: Tràng Tiền Plaza, Vincom Bà Triệu, Time City, Royal City, … lại được trang hoàng bởi những cây thông, hình ảnh tuần lộc, ông già Noel, đèn led trang trí, … Du khách có thể thỏa sức chọn ra những góc ảnh đẹp để check-in.

Tại các địa điểm này quy tụ nhiều thương hiệu nhà hàng ẩm thực nổi tiếng để du khách lựa chọn. Các món lẩu - nướng ấm nóng thường được ưu ái.