5 em bé sơ sinh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Khoa Bệnh lý sơ sinh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Đứa lớn nhất chưa được 6 tháng tuổi, nhỏ nhất mới nửa tháng. Các con là những phận đời khác nhau, nhưng chịu chung một bi kịch là bị người thân bỏ rơi. Trong đó, 1 bé bị mẹ gửi lại ở quầy bán nước trong bến xe, 1 bé bị mẹ đặt trước cửa nhà dân, còn 3 bé sinh ra tại bệnh viện, không liên lạc được với người nhà.

5 bé bị bỏ rơi.jpg
Những ngày qua, 5 em bé đã nhận được rất nhiều quan tâm và tình thương của cộng đồng.

Bác sĩ Khoa Bệnh lý sơ sinh cho biết, trước đó, các con đều mang bệnh lý nên được chuyển tới để điều trị. Hiện tại, sức khỏe các con đều tạm ổn định, duy nhất chỉ còn bé gái sinh ngày 31/1/2024 mắc bệnh tim bẩm sinh, sứt môi chẻ vòm hầu phải đợi đến khi đủ cân nặng mới có thể chuyển bệnh viện để phẫu thuật. 

Những đứa trẻ non nớt chưa kịp có một cái tên riêng. Trong hồ sơ bệnh án, kèm theo mã nhập viện của các con đến nay chỉ là những tên chung “Vô danh nam”, “Vô danh nữ”. Với mong muốn các con có điều kiện chữa trị và chăm sóc tốt hơn, Bệnh viện và Phòng Công tác xã hội đã kết nối đến Báo VietNamNet, để kêu gọi tấm lòng thơm thảo của bạn đọc. 

Hoàn cảnh “5 em bé bị bỏ rơi ở bệnh viện đang cần giúp viện phí, sữa, tã” đăng tải ngày 25/5 đã chạm tới trái tim của đông đảo bạn đọc. Chỉ trong 3 ngày, đến hết ngày 27/5, số tiền ủng hộ cho các con đã lên tới 1.354.718.093 đồng (một tỷ ba trăm năm mươi tư triệu bảy trăm mười tám nghìn không trăm chín ba đồng). Dự kiến số tiền trên sẽ được trao thành nhiều đợt để các con được điều trị, chăm sóc lâu dài, để tấm lòng nhân ái của cộng đồng được sử dụng đúng mục đích.

CV ngưng nhận ủng hộ.jpg
Bệnh viện xin ngưng nhận ủng hộ từ ngày 28/5, để các nhà hảo tâm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác.

Do số tiền ủng hộ cho các con đã vượt quá chi phí điều trị và sinh hoạt tại bệnh viện, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã gửi đơn xin ngừng nhận ủng hộ, để các nhà hảo tâm chuyển sự giúp đỡ tới các hoàn cảnh khó khăn khác. 

Thay mặt 5 đứa trẻ, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Báo VietNamNet chân thành cảm ơn quý bạn đọc đã chung tay chia sẻ, ủng hộ, giúp màu sắc cuộc đời của các con tươi sáng hơn.