Thử thách đua xe “F1 thu nhỏ”

Bộ môn đua Go-Kart đang thu hút đông đảo các bạn trẻ trẻ tìm đến mặc dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam không lâu. Bất cứ ai cũng có thể thử sức với hoạt động này bởi cơ chế hoạt động phù hợp cho cả những người lần đầu tiên trải nghiệm.

Ngoài việc rèn luyện độ nhanh nhậy, sự tập trung... đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian để các nhóm bạn trẻ có cơ hội gắn kết. Giá cả ở đây dao động từ 220.000 - 3 triệu đồng tuỳ theo số lượng người hoặc hình thức chơi.

Go-Kart là xe 4 bánh, dạng mui trần. Người lái trực tiếp kiểm soát tốc độ, góc cua... để xe đi nhanh nhất có thể.  (Ảnh: hamiu2202)

 

Lái xe địa hình 4 bánh ATV xuyên rừng

Mặc dù lái xe địa hình 4 bánh ATV khá phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới nhưng tại Việt Nam không phải ai cũng biết tới mô hình này. Bên cạnh việc trải qua đầy đủ cung bậc cảm xúc trong quá trình cầm lái, bạn sẽ được hoà mình vào thiên nhiên với khung cảnh rừng núi và biển hồ mênh mông.

Giá dịch vụ lái xe địa hình ATV dao động từ 200.000 – 1 triệu đồng. Một số địa điểm phục vụ trải nghiệm mô hình này có thể kể đến như Đồng Mô Discovery, khu sinh thái Đầm Trành, công viên Yên Sở…

 Những du khách lần đầu trải nghiệm lái xe ATV có thể thoải mái lựa chọn các cung đường và thử các độ khó khác nhau (Ảnh: Đồng Mô Discovery)

Trải nghiệm bắn cung ngoài trời

Bắn cung giờ đây không còn chỉ dành riêng cho các xạ thủ chuyên nghiệp bởi ngay tại Hà Nội, các bạn trẻ cũng có thể rèn luyện sức bền và thoả sức giải toả căng thẳng với bộ môn thể thao này.

Khoảng thời gian trải nghiệm khiến là lúc để bạn tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống để tập trung chinh phục hồng tâm của bia bắn.

Ở Hà Nội hiện đang có một số câu lạc bộ phục vụ loại hình trải nghiệm bắn cung như câu lạc bộ TargetArchery, Hanoi Kyudo... với mức giá thường dao động từ 60.000 đồng – 80.000 đồng/giờ

Bộ môn thể thao bắn cung giúp bạn rèn luyện sức bền, tăng khả năng quan sát và sự tập trung (Ảnh: Kimchangchun)

 

Leo núi, cắm trại ở núi Hàm Lợn, vườn quốc gia Ba Vì...

Các hoạt động thể thao ngoài trời như leo núi, cắm trại sẽ phù hợp với những ai đang muốn tìm một không gian thoải mái để tạm rời xa phố thị chật chội. Đây là khoảng thời gian hiếm có để bạn được hoà mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành.

Nhóm bạn ưa mạo hiểm có thể chinh phục cung đường xuyên rừng hay những mỏm đá cao, ngắm nhìn hệ thực vật phong phú tại vườn Quốc gia Ba Vì, núi Hàm Lợn, hồ Suối Hai, hồ Đồng Mô…

Nhiều nhóm du khách lựa chọn núi Hàm Lợn là địa điểm cắm trại để dành thời gian quây quần bên nhau và gác mọi ưu phiền. (Ảnh: ductai_1110)

Nhảy dù lượn từ độ cao 655m trên Đồi Bù

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 1 tiếng đi xe, Đồi Bù đang là địa điểm được nhiều du khách tìm đến để thử sức với bộ môn nhảy dù.

Nếu muốn thử một lần chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao, bạn có thể đăng ký tham gia thử sức qua các câu lạc bộ dù lượn tại Hà Nội với chi phí dao động từ 1,2 đến 2 triệu/người.

Ngoài hoạt động nhảy dù, nhiều du khách lựa chọn địa điểm này để kết hợp cắm trại cùng gia đình và bạn bè vào ngày cuối tuần.

 Du khách sẽ xuất phát ở độ cao 655m, trải nghiệm bay lượn lơ lửng giữa bầu trời (Ảnh: daohathu)

Mai Anh