Cây vạn tuế

Dáng cây vạn tuế đã mang đến cảm nhận về sự sang trọng, uy nghi. Cái tên của nó cho thấy sự trường tồn, bền bỉ qua năm tháng. Vì vậy, cây vạn tuế rất phù hợp trong việc tôn thêm vẻ đẹp cho phòng khách. Nó tượng trưng cho phú quý, tài lộc, may mắn, sức mạnh, sự mãnh liệt trong cuộc sống và luôn vươn lên một cách vững vàng.

cay trong 1 2.jpg
Ảnh: Home

Vị trí tốt nhất để đặt cây vạn tuế là cửa ra vào phòng khách. Bởi, chúng sẽ giúp đón tài lộc, tượng trưng cho tươi tốt, liên tục phát triển của chủ nhà. 

Cây vạn tuế không cần tốn công chăm sóc vì nó có thể chịu hạn. Tuy nhiên, bạn cần phải tưới cho cây 1-2 lần/tuần. Nếu cây được đặt ở ngoài sảnh, vào mùa mưa, gia chủ cần phải chống úng để tránh cây bị chết.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích có lá mọng nước, mang màu xanh như ngọc lục bảo tượng trưng sự giàu có, thịnh vượng. Cây có cành lá gọn gàng mang đến vẻ sang trọng, thanh lịch. 

cay trong 2 2.jpg
Ảnh: Home

Theo quan niệm trong phong thuỷ, cây ngọc bích có tác dụng hút giàu có, tài lộc, may mắn. Cho nên, không chỉ ở phòng khách - nơi vượng khí trong nhà mà tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh người ta cũng thích đặt cây này để mong kiếm tiền dễ dàng.

Loại cây này cũng không cần chăm sóc kỳ công. Chủ nhà nhớ duy trì ánh sáng và độ ẩm ở mức vừa phải. 

Cây kim tiền

Cây kim tiền có lá dày, hình dáng tổng thể đẹp nên sẽ góp phần giúp không gian thêm giàu sức sống. Đây là loại cây tốt theo quan niệm phong thuỷ và được ưa chuộng.

cay trong 3 2.jpg
Ảnh: Reddit

Nhiều người cho rằng, dáng cây kim tiền như túi tiền mang đến tài lộc còn màu xanh quanh năm tượng trưng cho sức sống và sự vươn lên không ngừng.

Cái tên của cây đã cho thấy được ý nghĩa phú quý, phát tài. Vì vậy, nhiều người thích đặt cây kim tiền trong nhà để giúp tài lộc bay đến, mong giàu sang, sung túc.

Cây kim tiền không cần nhiều ánh sáng, ưa bóng râm, dễ chăm sóc. Loại cây này cũng không tưới nước quá nhiều để tránh bị úng.

Cây đa cao su

Loại cây cảnh này dễ chăm sóc, lá lớn, trơn nhẵn và mang màu đậm quanh năm. Đa cao su tượng trưng cho sự bình yên, sức khoẻ hanh thông của gia đình. Đặt cây này trong phòng khách không chỉ giúp thanh lọc không khí mà tạo ra môi trường sống dễ chịu do chúng có thể hấp thụ các chất độc hại như formaldehyde, benzen.

cay trong 4 2.jpg
Ảnh: Home

Vì vậy, loại cây này rất hữu ích trong việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà. chúng có tác dụng tăng độ ẩm không khí một cách hiệu quả, làm dịu môi trường khô hanh trong nhà.

Ngũ gia bì

Ngũ gia bì là loại cây thích hợp trồng trong nhà và có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. La của ngũ gia bì sum suê tượng trưng cho sự hoà hợp, đoàn kết giữa các thành viên trong nhà.

cay trong 5 2.jpg
Ảnh: Home

Theo quan niệm phong thuỷ, cây ngũ gia bì tốt cho gia chủ về tài lộc, mang đến may mắn vì nó xanh tốt quanh năm, giúp căn phòng thoáng đãng.

Cây có thân nhỏ, chiều cao khoảng 2m, có hoa và quả. Với cây ngũ gia bì, gia chủ không tốn quá nhiều công chăm sóc. Nó chỉ cần lượng ánh sáng và độ ẩm vừa phải, thích nghi với mọi môi trường và thích hợp phát triển trong nhà.

Theo Home