Niềng răng Invisalign ngày càng được nhiều người quan tâm vì tính thẩm mỹ trong quá trình niềng. Tuy nhiên, người có nhu cầu niềng răng cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định, bởi không phải bác sĩ nào cũng đủ kinh nghiệm, kiến thức để thực hiện phương pháp chỉnh nha này. 

BS. Nguyễn Thị Phòng - Phụ trách chuyên môn Nha khoa Quốc tế DND chia sẻ: “Tôi từng được hỏi lặp đi lặp lại rất nhiều một câu hỏi “Đâu là điều quan trọng nhất quyết định thành công của một ca niềng răng?”. Câu trả lời của tôi là bác sĩ, 80% hiệu quả của một ca niềng răng phụ thuộc vào bác sĩ, sau đó mới đến phương pháp niềng và sự hợp tác của bệnh nhân”.

z5550948692754_2a5196ead211cd129ebcd1b2ad834cc6.jpg
BS. Nguyễn Thị Phòng. Ảnh: NVCC

Để lựa chọn bác sĩ niềng răng Invisalign uy tín, bệnh nhân có thể tham khảo 5 tiêu chí sau đây:

Bác sĩ chuyên khoa được đào tạo chính quy

Bên cạnh việc được đào tạo chính quy về răng hàm mặt cơ bản, thì bác sĩ chỉnh nha còn phải đáp ứng đủ điều kiện về kỹ năng và giấy phép hành nghề. Theo đó, bác sĩ chỉnh nha phải được đào tạo bài bản về kỹ thuật niềng răng (ít nhất 2 năm chuyên tu) và phải được Sở Y tế cấp giấy phép hành nghề niềng răng.

Có kinh nghiệm xử lý các ca khó, phức tạp

Theo BS. Nguyễn Thị Phòng, ngoài kiến thức, bác sĩ niềng răng muốn giỏi phải biết tích lũy kinh nghiệm, phải trải qua đa dạng tình trạng răng, giải quyết những ca khó.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm về niềng răng, bác sĩ Phòng cho rằng, trung bình một bác sĩ sẽ phải trải qua ít nhất 3 năm tích lũy kinh nghiệm mới có thể ứng biến và xử lý tốt mọi trường hợp răng. Không chỉ chuyên về các trường hợp đơn thuần như: hô, móm, khấp khểnh… mà bác sĩ giỏi còn phải có kinh nghiệm trong nhiều hình thái răng khác nhau để có thể lựa chọn cho bệnh nhân phương án điều trị tốt nhất.

Thứ hạng của bác sĩ niềng răng Invisalign

Theo BS. Nguyễn Thị Phòng, khác với các phương pháp niềng răng truyền thống khác, bác sĩ Invisalign còn được chia theo thứ hạng. Các thứ hạng cho bác sĩ từ hãng Invisalign bao gồm: Bronze, Silver, Gold, Platinum, Platinum Elite, Diamond… Thông thường, thứ hạng này phụ thuộc vào số lượng ca niềng của một bác sĩ trong 1 năm. Tức là bác sĩ có thứ hạng càng cao thì càng nhiều kinh nghiệm và liên tục thực hiện các ca niềng răng Invisalign trong thời gian gần đây.

BS. Phòng là người đạt thứ hạng Diamond Provider của Invisalign toàn cầu. Bên cạnh đó, nữ bác sĩ trở thành báo cáo viên của Invisalign khu vực châu Á Thái - Bình Dương trong vòng 4 năm liên tiếp. Suốt thời gian đó, BS. Phòng đã đào tạo cho hàng trăm bác sĩ về chỉnh nha Invisalign tại Việt Nam. 

Thường xuyên cập nhật các kỹ thuật, công nghệ mới trong chỉnh nha

z5550948665373_b12a0f3a608bb4b39c6ec540a9adbceb.jpg
BS. Nguyễn Thị Phòng nhận bằng khen của Align Technology. Ảnh: NVCC

Bác sĩ niềng răng Invisalign phải thường xuyên cập nhật các kỹ thuật, công nghệ mới về chỉnh nha. BS. Phòng chia sẻ, mặc dù đã tốt nghiệp chuyên khoa Răng hàm mặt tại Đại học y Hà Nội và trở thành thạc sĩ, có nhiều kinh nghiệm nhưng nữ bác sĩ vẫn không ngừng cập nhật và học hỏi mỗi ngày. 

Bà tích cực tham gia các khóa đào tạo bác sĩ chỉnh nha mắc cài mặt lưỡi của tổ chức chỉnh nha Thái Lan 2015; tốt nghiệp khoá Progressive Orthodontic Seminar tại Mỹ…

Cơ sở vật chất của phòng khám

Ngoài ra, một điều quan trọng khác khi niềng răng là chú ý cơ sở vật chất của nha khoa bác sĩ đó đang làm việc. BS. Phòng hiện đang làm việc tại Nha khoa Quốc tế DND - một trong những nha khoa dẫn đầu công nghệ niềng răng Invisalign tại khu vực miền Bắc nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Với tôn chỉ đặt lợi ích và trải nghiệm của bệnh nhân lên hàng đầu, Nha khoa Quốc tế DND luôn không ngừng đầu tư, xây dựng phòng khám theo quy mô 4.0 hiện đại, sử dụng các thiết bị, máy móc hiện đại, chuẩn quốc tế. Một số máy móc hiện đại có thể kế tới như: Máy chụp Xquang Orthophos SL, Máy scan iTero Element, Máy CAD/CAM Cerec, Máy nhổ răng siêu âm Piezotome, Máy Laser LightWalker. Tất cả những thiết bị này nhằm giúp cho quá trình chẩn đoán, điều trị của bác sĩ hiệu quả và nhanh chóng hơn, có lợi cho bệnh nhân.

(Nguồn: Nha khoa Quốc tế DND)