Bên cạnh những chiếc xe có thiết kế siêu đẹp khiến cả thế giới say đắm thì những mẫu ô tô Đức dưới đây lại được đánh giá là xấu tệ và rất đáng quên:

1. Messerschmitt KR200

Messerschmitt KR 200
(Ảnh: Libertycity.net)

Những chiếc KR200 được sản xuất vào giữa những năm 1955 đến năm 1964 tại Đức bởi Messerschmitt - vốn là một hãng chuyên chế tạo máy bay hạng nhẹ bị 'thất sủng' sau Thế chiến thứ II. Trong hàng chục năm, KR200 bị tranh cãi dữ dội rằng đây là ô tô hay xe máy bởi thiết kế 3 bánh dành cho 2 người ngồi theo chiều dọc và động cơ 2 thì yếu ớt của mình.

Messerschmitt KR 200
(Ảnh: Libertycity.net)

Thiết kế của mẫu xe này được đánh giá là xấu tệ và mang nhiều nét thừa hưởng từ các dòng máy bay của Messerschmitt như các đường nét vuốt nhọn hay kiểu mở cửa nâng lật sang một bên rất bất tiện. Rất may, hãng này vào năm 1968 đã từ bỏ sản xuất các mẫu ô tô dân dụng và lại theo đuổi việc chế tạo máy bay.

2. Smart ForTwo

(Ảnh: HotCars)

Thương hiệu xe Đức Smart (Swatch Mercedes Art) thuộc tập đoàn Daimler đã tạo ra chiếc xe siêu nhỏ ForTwo vào năm 1998 với mục đích sử dụng linh hoạt trong thành phố và đề cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

(Ảnh: HotCars)

Nhưng vấn đề của chiếc xe này cũng đến từ chính thiết kế quá nhỏ của nó, khiến những người dùng gần như không thể mang thêm vật dụng gì khác. Xe cũng không phù hợp với hành trình xa và những đoạn đường xấu, do đó ForTwo còn bị gán với biệt danh "xe đồ chơi".

3. Meredes-Benz A Class (168) 2001

1280px-Mercedes_A-Klasse_front
(Ảnh: Wikipedia)

Nếu chiếc ForTwo bị kêu vì chỉ chở được 2 người thì hãng Mercedes-Benz đã tìm ra giải pháp vào năm 2001 với dòng A-Class (168). Về cơ bản nó là cùng nền tảng với một chiếc ForTwo nhưng được kéo dài ra để chứa bốn hành khách. Thế nhưng thiết kế bên ngoài của chiếc xe lại bị đánh giá là lạc hậu và xấu tệ.

1280px-Mercedes_A140_Classic_Fun_20090329_rear
(Ảnh: Wikipedia)

Nhận ra điều này, Mercedes đã cho nó một cuộc thay đổi nhỏ vào năm 2004 với những đường nét bo tròn hơn ở phía đuôi xe. Đồng thời "đại phẫu thuật" cho dòng A-Class vào năm 2014 để biến chúng thành những chiếc xe được nhiều người yêu thích như ngày nay. 

4. Volkswagen 181 (Thing)

Volkswagen 181
(Ảnh: ClassicCarGarage.com)

Volkswagen 181 ban đầu được thiết kế cho Quân đội Tây Đức nhưng đã trở thành một phương tiện dân dụng vào năm 1973. Đến năm 1974, mẫu xe này được đưa sang thị trường Mỹ với tên gọi Thing.

Volkswagen 181
(Ảnh: ClassicCarGarage.com)

Không chỉ có thiết kế hình hộp khá đơn điệu, ngoại thất của mẫu xe Đức này còn được sơn những tông màu rất kén khách như vàng, da cam hay xanh lá cây,... Chỉ sau một thời gian ngắn, Thing buộc phải phải dừng bán bởi ngoại hình quá "khủng khiếp" và được coi là một trong những mẫu xe xấu nhất mà Volkswagen từng sản xuất.

5. Sin S1 2018 

Sin S1
(Ảnh: SIN Cars)

Sin Cars là thương hiệu siêu xe mới của Bulgari và có trụ sở chính đặt tại Munich (Đức). Mẫu siêu xe S1 được tạo ra vào năm 2018 và được coi là phiên bản giá rẻ của SIN R1 từng được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014.

Sin S1
(Ảnh: SIN Cars)

Tuy vậy, SIN S1 lại được đánh giá là có thiết kế khá lập dị với nhiều đường gân nổi chạy loằng ngoằng khắp thân xe đem đến cảm giác thị giác rất rối mắt. Chính bởi thiết kế này mà S1 đã rất ế ẩm từ khi ra mắt vào năm 2018 đến nay.

Nguyễn Hoàng (theo HotCars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!