BMW i3

BMW i3 chính thức ra mắt thị trường thế giới vào năm 2013. Mẫu xe mini chạy điện này là mẫu xe sang đầu tiên thuộc dòng sản phẩm mới có tên gọi bắt đầu bằng chữ "i" của BMW. 

Sức mạnh của BMW i3 xuất phát từ động cơ điện 170 mã lực với mô-men xoắn 249 Nm. Xe có thể chạy quãng đường khoảng 130-160 km với mỗi lần sạc đầy. Bộ siêu nạp của BMW cho thời gian nạp nhanh hơn 80% so với bình thường, khoảng 20 phút sẽ đầy bình.

Tuy nhiên,  BMW i3 thường xuyên bị chê khi có phạm vi hoạt động thấp nhất trong số tất cả các loại xe điện hạng sang tại Mỹ. Chính vì doanh số thấp, mẫu xe này đã bị hãng xe Đức khai tử vào năm 2021. 

Cadillac Allante

Vào năm 1987, chiếc Cadillac Allante mui trần xuất hiện trở thành đối thủ cạnh tranh với Mercedes-Benz SL và Jaguar XJS, và được những người yêu chuộng thương hiệu xe Mỹ đón nhận.

Chiếc xe lắp động cơ 170 mã lực và dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất Cadillac Allante rất phức tạp và tốn kém. Các chi tiết xe được đưa bằng máy bay đến Italy, nơi hãng Pininfarina chế tạo thân xe. Sau đó, 56 chiếc xe được vận chuyển bằng một chiếc Boeing đặc biệt về lại Mỹ, nơi nó được hoàn thiện.

Công suất động cơ Cadillac Allante về sau được tăng lên 295 mã lực, tuy nhiên chiếc xe dẫn động bánh trước vẫn tỏ ra "lép vế" trước các đối thủ nổi tiếng của Đức và Anh. Đến năm 1993, chỉ có 21.340 chiếc Cadillac được sản xuất, tương đương sản lượng chưa tới 3.000 chiếc/năm. Theo nhiều đánh giá, con số này là một sự thất bại!

Maserati Biturbo 1984

Maserati Biturbo là chiếc xe sở hữu động cơ tăng áp kép Biturbo V6 đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, mẫu xe này được sản xuất với chi phí khá rẻ khiến nội thất bị nứt và thân xe dễ bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng.

Thậm chí, Maserati Biturbo 1984/1985 còn từng bị triệu hồi vì dính lỗi dễ bốc cháy liên quan đến khí thải. Cũng vì mẫu xe này mà Maserati liên tục bị mang tiếng là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang tồi tệ nhất. 

Mercedes-Benz SLC

Mercedes-Benz đã trình làng chiếc roadster thể thao vào năm 1996 với cái tên 'SLK' (Thể thao, Nhẹ, Nhỏ gọn). Tuy nhiên, thương hiệu xe sang của Đức đã đổi tên mẫu xe này thành 'SLC' vào năm 2016 và niêm yết giá từ 38.000 USD đến 57.000 USD cho các phiên bản.

Công suất trên SLK/SLC thế hệ cuối cùng (2011 – 2016) mạnh mẽ nhất khi chạm ngưỡng 416 mã lực trên bản SLK 55 AMG nhưng nhìn chung người tiêu dùng toàn cầu không còn mấy mặn mà với phân khúc roadster 2 chỗ ngồi nữa, nguyên nhân một phần vì suy thoái kinh tế.

Bẵng đi 2 năm sau khi SLC ngừng sản xuất, Mercedes-Benz chính thức công bố ngưng phát triển dòng xe này vào năm 2018, chấm dứt giai thoại đáng nhớ kéo dài hơn 30 năm.

DeLorean DMC-12

DeLorean DMC-12 là một trong những cái tên thất bại nhất ở thế kỷ trước của hãng xe non trẻ nước Mỹ. Hãng DeLorean ra mắt vào năm 1975 với trụ sở ở Detroit, Michigan, nhưng đã phải đóng cửa vào năm 1982.

Mẫu xe DMC-12 gặp nhiều sự cố về điện bên dưới cửa mở kiểu cánh mòng biển và nhiều lần bị thu hồi do kẹt bướm ga hay trục trặc hệ thống treo.

Về mặt thương mại, DMC-12 là một thất bại toàn diện khi chỉ có 9.000 xe được sản xuất trong giai đoạn 1981 – 1982 và chúng bị người dùng đánh giá là sở hữu công suất quá kém cỏi, chất lượng chế tạo tồi cùng độ bền kém.

Theo Hotcars

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!