Dưới đây là 5 mẫu sedan có giá rẻ nhất thị trường ô tô Việt đầu năm 2019.

5. Nissan Sunny

{keywords}
Nissan Sunny

Nissan Sunny là mẫu sedan hạng B được nâng cấp và ra mắt hồi cuối năm ngoái tại triển lãm ô tô Việt Nam. Dù có sự điều chỉnh giá bán, tuy nhiên thiết kế không cân xứng và hài hòa khiến mẫu xe này mất điểm khá nhiều trước các khách hàng Việt Nam. Hiện tại giá bán dành cho 3 phiên bản lần lượt:

Sunny XL: 478 triệu đồng
Sunny XT-Q: 518 triệu đồng
Suuny XV-Q: 548 triệu đồng

4. Hyundai Accent

Hyundai Accent là một mẫu xe bán khá chạy khi được bán trở lại thị trường ô tô Việt Nam vào quý 2/2019. Với thiết kế mới sang trọng và hiện đại hơn, mẫu xe này nhanh chóng lọt Top 10 mẫu xe bán chạy nhất trong những tháng đầu năm 2019 và đe dọa vị trí của ông vua phân khúc sedan hạng B - Toyota Vios. Hiện tại, Hyundai Accent đang được bán ra thị trường với 4 phiên bản và có giá bán lần lượt:

Accent 1.4 MT Base: 435 triệu đồng
Accent 1.4 MT: 480 triệu đồng
Accent 1.4 AT: 509 triệu đồng
Accent 1.4 AT đặc biệt: 550 triệu đồng

{keywords}
Hyundai Accent

Mặc dù ra mắt thế hệ mới, tuy nhiên Hyundai Accent vẫn chưa hoàn toàn nâng cấp động cơ. Mẫu xe này vẫn chỉ sử dụng động cơ xăng 1.4L tương tự như thế hệ trước đây. Điểm sáng duy nhất về vận hành chính là mẫu sedan hạng B của Hyundai chuyển từ hộp số vô cấp CVT về hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn.

3. Suzuki Ciaz

Đây là mẫu xe "sinh sau đẻ muộn" của phân khúc sedan hạng B. Được nhập khẩu từ Thái Lan, Suzuki Ciaz từng được kỳ vọng sẽ đạt được những thành công trong phân khúc sedan giá rẻ cao cấp như Honda City. Tuy nhiên giá trị thương hiệu, cùng với sự định giá chưa phù hợp khiến mẫu xe này dần chìm vào quên lãng.

{keywords}
Suzuki Ciaz

Bước sang năm 2019, Suzuki vẫn chỉ phân 1 phiên bản duy nhất của mẫu xe này với giá bán 499 triệu đồng.

2. Mitsubishi Attrage

Mẫu sedan hạng C của Mitsubishi được nhập khẩu từ Thái Lan. Sở hữu kích thước tổng thể khiêm tốn so với đối thủ trong phân khúc, do đó Mitsubishi Attrage có được sự linh hoạt khi di chuyển trong đô thị. Được trang bị một động cơ kích thước nhỏ không chiếm nhiều kích thước tổng thể, do đó không gian nội thất mở rộng giúp mẫu xe này gây bất ngờ so với nhiều người khi bước vào bên trong. Hiện tại, mẫu xe này đang phân phối ra thị trường với 4 phiên bản với giá bán lần lượt:

Attrage MT Eco: 375,5 triệu đồng
Attrage MT: 405,5 triệu đồng
Attrage CVT Eco: 425,5 triệu đồng
Attrage CVT: 475,5 triệu đồng.

{keywords}
Mitsubishi Attrage

 1. Hyundai Grand i10 sedan

{keywords}
Hyundai Grand i10 sedan

Nhiều năm liền kể từ khi ra mắt, Hyundai Grand i10 có doanh số khá tốt. Mẫu xe này hiện là mẫu sedan có giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Hyundai Grand i10 cũng là mẫu sedan hạng A duy nhất được lắp ráp tại Việt Nam và bán ra thị trường với 3 phiên bản.

Grand i10 1.2MT Base: 355 triệu đồng
Grand i10 1.2MT: 395 triệu đồng
Grand i10 1.2AT: 420 triệu đồng

Ưu điểm của Hyundai Grand i10 sedan chính là không gian nội thất rộng rãi so với các đối thủ trong phân khúc, trang bị tiện ích đầy đủ trong khi giá bán được định vị khá tốt, vẫn đủ khả năng cạnh tranh với các mẫu xe hạng C to lớn hơn, nhưng không quá cao so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Tuy nhiên nhược điểm của Hyundai Grand i10 chính là trang bị an toàn còn khá nghèo nàn và di chuyển trên các cung đường dài có khá nhiều hạn chế về động cơ, sức tải cũng như khả năng bền bỉ.

(Theo Cartime)

Chiêm ngưỡng loạt Rolls-Royce Phantom biển "khủng" tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng loạt Rolls-Royce Phantom biển "khủng" tại Việt Nam

Xe sang thường gắn với biển đẹp. Vì vậy, những chiếc xế hộp thuộc dòng siêu sang danh giá bậc nhất thế giới Rolls-Royce Phantom về Việt Nam thường được gắn những chiếc biển thuộc hàng quý hiếm.