Ngủ ngáy ảnh hưởng nhiều đến người bên cạnh.

Ở Anh, có khoảng 15 triệu người mắc chứng ngủ ngáy, trong đó nam giới chiếm tỉ lệ cao hơn.

Bạn ngủ ngáy có thể không sao, nhưng người ngủ cùng bạn thì ngược lại. Bạn sẽ khiến người kia thức trắng cả đêm vì tiếng ngáy quá lớn của mình.

Nhiều người cố gắng khắc phục tình trạng này bằng miếng dán mũi và thay đổi tư thế ngủ.

Nhằm giúp cải thiện hội chứng này, chuyên gia nghiên cứu giấc ngủ Katherine Hall cùng công ty nệm đã hợp tác để chia sẻ những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả giúp cho giấc ngủ ngon và yên tĩnh hơn.

Luyện cơ họng thường xuyên giúp giảm ngáy

Bà Katherine Hall tiết lộ rằng mẹo hàng đầu để hạn chế chứng ngủ ngáy là lặp lại thành tiếng các nguyên âm trong bảng chữ cái. Đây là một bài tập chống ngáy cho cổ họng rất hữu ích nhằm giúp căng cơ trong cổ họng, ngăn chúng rung lên khi ngủ và gây ra tiếng ngáy.

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ

Nguyên nhân gây ngủ ngáy thường là do các chất gây dị ứng kích thích khiến đường mũi bị hẹp lại. Do đo, tắm nước nóng trước khi ngủ sẽ làm ẩm đường mũi và giúp bạn thở tốt hơn vào ban đêm, từ đó giảm bớt các vấn đề về ngủ ngáy.

Không ăn quá muộn

Không nên ăn quá muộn, có thể ăn tối trước khi ngủ khoảng 4 tiếng. Việc này giúp cho thức ăn có đủ thời gian tiêu hóa từ đó giảm bớt áp lực lên ngực và phổi, ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy.

Không cho thú cưng vào phòng ngủ

Nên cân nhắc việc để thú cưng ngủ ở ngoài. Khi ngủ chung với thú cưng, đôi khi vảy, da hay lông của chúng có thể khiến bạn bị dị ứng hoặc các bệnh về đường hô hấp.

Tập cơ miệng

Một bài tập là trượt đầu lưỡi dọc theo vòm miệng về phía sau càng xa càng tốt, hoặc cách khác là chỉ cần đẩy lưỡi lên trên vòm miệng. Duy trì việc này giúp rèn luyện các cơ trong miệng và kiểm soát tình trạng ngủ ngáy.

Anh Tuấn (Theo Mirror)