5 năm sau cuộc thi Giọng hát Việt 2019, Juky San nói bản thân có nhiều thay đổi trong công việc lẫn cuộc sống. Ngày trước, cô yếu đuối, dễ mất tinh thần và thu mình lại còn bây giờ, ca sĩ tích cực hơn, tư duy rộng mở để kiên định với con đường mà bản thân đã chọn.

batch dd391752366 798903058701467 2278823623501199874 n.jpg
Juky San có nhiều dự án sau khi bước ra khỏi Giọng hát Việt 2019. 

“Tôi thấy mình thay đổi từng ngày, mừng là trong cả công việc lẫn cuộc sống đều theo chiều hướng tích cực. Tôi học hỏi, trưởng thành, có nhiều cơ hội với nghề hơn”, cô chia sẻ với VietNamNet

Ca sĩ thừa nhận bản thân gặp áp lực trước sức hút và sự cạnh tranh của các giọng ca trẻ mới nổi gen Z trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, cô xem đó là động lực để phấn đấu và phát triển qua từng ngày. 

Mỗi ngày thức dậy, Juky San dành thời gian đọc tin tức, quan sát và cập nhật làng nhạc để nắm thông tin và học hỏi. Ca sĩ quan niệm sự cạnh tranh đôi khi thú vị, khiến bản thân cô và các đồng nghiệp phải nỗ lực từng ngày để ghi dấu ấn trong lòng khán giả. 

Năm 2021, Juky San ra mắt ca khúc Phải chăng em đã yêu – trở thành hit lớn của cô đến thời điểm hiện tại. Nhiều ý kiến cho rằng ca sĩ chưa thoát được cái bóng bản thân dù nỗ lực làm nghề. 

Trước điều này, Juky San cho biết cô không lo sợ đây là “cái bóng” bởi suy nghĩ lạc quan. 

"Đúng là tôi chưa có sản phẩm nào vượt qua được thành tích của Phải chăng em đã yêu, nhưng chưa thôi, đâu phải là không. Tôi vẫn đang tiếp tục làm việc, tìm tòi và thử nghiệm để làm mới âm nhạc từng ngày. Chắc chắn sẽ có sản phẩm vượt qua được bản hit chứ, tôi tin điều đó”, cô nói. 

Dịp đầu năm mới, Juky San phát hành MV Nghĩ đến anh. Trong lần trở lại này, giọng hát gốc Thái Bình vẫn trung thành với màu sắc âm nhạc tươi vui, trẻ trung, tích cực và bắt tai. 

Cô chọn ra mắt sản phẩm vào đúng ngày 29/2 – một ngày đặc biệt 4 năm mới có 1 lần. Ca sĩ xem đây là món quà âm nhạc muốn gửi tặng khán giả, đồng thời cũng là ‘phát pháo’ mở đầu loạt dự án của cô trong năm 2024. 

Để hoàn thành MV với thời lượng hơn 3 phút, Juky San và ê-kíp mất 8 tiếng ghi hình liên tục từ 18h đến 2h sáng ngày hôm sau. Do được quay theo hình thức one-shot (một cú máy – PV), mỗi sai sót nhỏ cũng khiến mọi người quay hình lại từ đầu. 

Nữ ca sĩ cùng nhóm diễn viên, dancer luyện tập suốt 14 giờ đồng hồ trong 2 ngày ngay tại bối cảnh quay giữa thời tiết nắng nóng 40 độ của vùng biển Phan Thiết. Theo Juky San, điều này tạo nên nhiều áp lực đối với ca sĩ, diễn viên cùng tổ quay. 

Juky San sinh năm 1998, được biết đến như một "hiện tượng cover" với những ca khúc cover ăn khách như Cầu hôn, Em dạo này, Yêu em dại khờ...

Năm 2019, cô tham gia cuộc thi Giọng hát Việt, là thí sinh thuộc đội Hồ Hoài Anh, sau đó gây chú ý khi cho ra mắt dự án cover các bản nhạc phim Hoa ngữ (được viết lại lời Việt cùng bản phối mới). Năm 2021, Juky San phát hành MV Phải chăng em đã yêu, đạt nhiều thành tích ấn tượng.