Ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Quận ủy Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận với VietNamNet về thông tin trên.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch Covid-19

Theo đó, lúc 1h45 sáng 28/12, tại khu phố 3 phường Bình Chiểu, CSGT Bình Triệu kiểm tra và phát hiện trên xe khách có 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép không giấy tờ tùy thân.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện có 4 người Việt Nam (1 khách, 2 tài xế, 1 phụ xe) cũng đi chung xe cũng nhập cảnh trái phép.

Qua xác minh, xe khách nói trên chở tổng cộng 14 người, xuất phát từ bến xe Thượng Lý (Hải Phòng) vào lúc 7h30 ngày 26/12 và đến phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức vào lúc nửa đêm 27/12.

Tài xế khai nhiều khách lên xuống xe trên đường đi nhưng không nắm được thông tin cụ thể.

Sau đó, Trung tâm Y tế quận Thủ Đức phối hợp với CSGT Bình Triệu và Công an phường Bình Chiểu chuyển 5 người Trung Quốc đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi (TP.HCM). 4 người Việt Nam thực hiện cách ly tại khu tập trung quận Thủ Đức. Phương tiện xe khách được lực lượng y tế phun thuốc tiêu độc, khử trùng.

Trung tâm Y tế quận Thủ Đức đã lấy mẫu những người nói trên xét nghiệm. Kết quả lần đầu ghi nhận tất cả đều âm tính với Covid-19.

Trước đó, rạng sáng 24/12, nhóm 6 người Việt đã nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, nhóm này chia làm 2 hướng gồm 2 người di chuyển về miền Tây, 4 người về TP.HCM. 

Trong nhóm này, đến nay cơ quan chức năng xác định có bệnh nhân 1440 (Vĩnh Long), bệnh nhân 1451 (TP.HCM) và hai trường hợp cho kết quả bước đầu xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở Đồng Tháp và quận 9 (TP.HCM), 2 trường hợp khác âm tính.

Thanh niên nhập cảnh 'chui' cùng 2 bệnh nhân Covid-19 không biết mình bị truy tìm

Thanh niên nhập cảnh 'chui' cùng 2 bệnh nhân Covid-19 không biết mình bị truy tìm

Sau khi nhập cảnh 'chui' về Việt Nam, Kha đến quận 9, TP.HCM vào làm việc tại một xưởng đúc đồng, sống chung trong dãy nhà trọ có 10 phòng.

Hồ Văn - Tuấn Kiệt